ข่าว

ขนไก่ "ออลอิงแลนด์" ลุยต่อ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หวด 11-15 มี.ค.นี้ ไม่หวั่นโควิด-19

 

 การแข่งขันแบดมินตันอาชีพระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 รายการ “โยเน็กซ์ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2020” ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท ที่เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 11-15 มีนาคมนี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าก่อนหน้านี้สหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) ได้ยกเลิกการแข่งขันรายการ “โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2020” ที่ประเทศเยอรมนี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

 

 

 

ทั้งนี้สาธารณสุขอังกฤษยังไม่มีคำแนะนำให้เปลี่ยนแปลงแผนงานเกี่ยวกับการแข่งขันกีฬาแต่อย่างใด ดังนั้นฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตันอังกฤษก็จะดำเนินการตามแผนเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันต่อไป โดยมีขั้นตอนและกระบวนการที่จะลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากไวรัสมรณะ 

ขณะที่การจับสลากประกบสายการแข่งขันเมนดรอว์ รอบแรก ของนักกีฬาไทยมีดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว “โอ๊ต” สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์ มืออันดับ 26 ของโลก เจองานหนักเมื่อต้องพบ วิคเตอร์ อักเซลเซน มือ 5 ของโลก และมือวาง 2 ของรายการจากเดนมาร์ก “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มืออันดับ 13 ของโลก พบ ลู่ กวง จู้ มือ 23 ของโลกจากจีน “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 28 ของโลก เจอ หลิน ตัน มือ 21 ของโลกจากจีน

ขนไก่ \"ออลอิงแลนด์\" ลุยต่อ?

ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก และมือวาง 5 ของรายการ จะพบ ซอนยา เชียห์ มือ 31 ของโลกจากมาเลเซีย ถ้าหากเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายได้อาจจะได้เจอ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 14 ของโลก ที่รอบแรกพบ เมีย บลิชเฟลด์ท มือ 14 ของโลกจากเดนมาร์ก

“แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล มืออันดับ 21 ของโลก เจอกับ ซัง จี ฮยุน มือ 11 ของโลกจากเกาหลีใต้ และถ้าเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายมีโอกาสชน “จิว” พิทยาภรณ์ ไชยวรรณ มืออันดับ 30 ของโลก ที่จะพบ ไลน์ ฮอยมาร์ก เคียร์สเฟลด์ท มือ 36 ของโลกจากเดนมาร์ก, ด้าน “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 15 ของโลก จะพบ หาน หยู มือ 22 ของโลกจากจีน

 

 

ขนไก่ \"ออลอิงแลนด์\" ลุยต่อ?

ประเภทหญิงคู่ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 19 ของโลก พบศึกหนักคือ คิม โซยอง กับ คอง ฮี ยอง มือ 5 ของโลก และมือวาง 5 ของรายการจากเกาหลีใต้ ซึ่งถ้าผ่านไปได้มีลุ้นได้พบคู่ของ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 12 ของโลก ที่รอบแรกจะพบ ตง เวิน จิง กับ เฟ็ง ซื่อ หยิง คู่มือ 23 ของโลกจากจีน

ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ และคู่มืออันดับ 3 ของโลก พบ โรนาน ลาบาร์ กับ แอนน์ ตรัน มือ 43 ของโลกจากฝรั่งเศส

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ