ข่าว

โซลชา กระตุ้นแข้งผีทำแต้มจี้สิงห์-จิ้งจอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซลชา สานต่อสถิติป๋าคว่ำเรือไปกลับ ย้ำชัดขอพาผีเบียดสิงห์กับจิ้งจอกจบท็อป 4

 

 

โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พาทีมผลงานร้อนแรงต่อเนื่องล่าสุดพาทีมเก็บชัยชนะสำคัญในบิ๊กแมตช์แมนเชสเตอร์ ดาร์บี เมื่อคืนนี้ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี อริร่วมเมือง 2-0 จากผลงานของ อองโตนี มาร์กซิยาล นาที 30 และสกอตต์ แมคโทมิเนย์ ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+6 โดยทีมเยือนพลาดโอกาสได้ประตูตีเสมอไปแบบน่าเสียดาย หลังกลับมาลงเล่นในครึ่งหลังไม่นาน เซร์คิโอ อกเวโร หลุดเข้าไปส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ แต่สุดท้ายถูก "วีเออาร์" ริบประตูคือนเนื่องจากเป็นลูกล้ำหน้า

 

 

"มันพิเศษที่ได้เป็นผู้จัดการทีมของพวกเขา นักเตะทุ่มเทกับทุกสิ่งและทุกคนทราบดีว่าเด็กๆกลุ่มนี้เป็นผู้เล่นที่ดีแค่ไหน พวกเขาแค่ต้องการเรียนรู้" โซลชา กุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด เผยหลังจบเกม

 

 

"เรารู้สึกว่าทั้งทีมกำลังพัฒนาไปด้วยกัน ทุกคนเข้าใจความรู้สึกของแฟนบอลที่ต้องการเห็นผลงานที่ดี และเราก็แสดงให้พวกเขาได้เห็น ทุกอย่างดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ตอนนี้เรายังอยู่อันดับที่ 5 เรายังต้องการแต้มเพื่อขับขับเคี่ยวกับ เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี ด้วยเหตุนี้ทุกคนจึงยังต้องทำงานกันต่อไป" 

 

 

"เรากำลังเริ่มคุยกันถึงอันดับบนตารางคะแนนที่สูงขึ้น และสำหรับผมแต้มระหว่างเรากับ เชลซีและเลสเตอร์ มันห่างกันเกินกว่าที่ผมจะพอใจได้" กุนซือนอร์เวย์ วัย 47 ปี ระบุ

 

 

เวลานี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้ทีมใดในทุกรายการมา 10 นัดติดต่อกันแล้ว (ชนะ 7 นัด เสมอ 3 นัด) นับเป็นการไร้พ่ายในทุกรายการติดต่อกันยาวนานที่สุดของพวกเขานับตั้งแต่ที่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เคยพา "ปีศาจแดง" ไม่แพ้ใครในช่วง 11 เกมแรกที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2018 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2019

 

 

ขณะเดียวกัน นับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือชาวสกอตต์วางมือ นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถเอาชนะ แมนฯ ซิตี ในลีกทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนในซีซั่นเดียวกัน โดยหนสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อ ฤดูกาล 2009-10

 

ด้าน อ็องโตนี มาร์กซิยาล เจ้าของผลงาน 1 ประตู ในนัดนี้ ขึ้นแท่นเป็นดาวเตะคนแรก นับตั้งแต่ฤดูกาล 2006-07 ที่สามารถทำประตูใส่ แมนฯ ซิตี ในเกมลีกทั้งนัดเหย้าและนัดเยือนของซีซั่นเดียวกัน โดยคนสุดท้ายที่เคยทำได้ คือ คริสเตียโน โรนัลโด

 

 

ส่วนสถานการณ์บนตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯ ซิตี ยังเป็นรองจ่าฝูง ผ่าน 28 นัดมี 57 คะแนน ห่างจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ที่แข่งมากกว่า 1 นัด อยู่ 25 แต้ม โดยหงส์แดงขอแค่ชนะอีก 2 เกมจะการันตีแชมป์ลีกทันที 

 

ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มเป็น 45 แต้ม จาก 29 นัด ห่างจาก เชลซี อันดับ 4 อยู่ 3 คะแนนด้วยกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ