ข่าว

เทนนิสอาชีพส่อพักแข่ง 6 สัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสอาชีพเตรียมประกาศพักแข่ง 6 สัปดาห์ ป้องกันโควิด-19

 

สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) และหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) เตรียมประกาศเลื่อนการแข่งขันเทนนิสอาชีพหลายรายการ ออกไปเป็นเวลาอย่างน้อย 6 สัปาดห์ ป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ตอนนี้กำลังลุกลามไปทั่วโลก

 

 

สภานักเทนนิสอาชีพของทั้งเอทีพีและดับเบิลยูทีเอ มีความเห็นตรงกันหลังการประชุมเที่ยวล่าสุดที่อินเดียน เวลส์ ในแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐ ที่จะให้มีการเลื่อนรายการแข่งขันเทนนิสอาชีพทั้งฝ่ายชายและหญิง ไปจนถึงเดือนพฤษภาคม ตามรายงานจากบีบีซี สื่ออังกฤษ เมื่อวันที่ 12 มี.ค.

 

ส่วนรายงานจากสกาย สปอร์ต อิตาลี ระบุ ศึกไมอามี โอเพ่น ซึ่งจะแข่งในวันที่ 25 มี.ค. ได้ถูกสั่งเลื่อการแข่งขันแล้ว และเป็นการเลื่อนเทนนิรายการสำคัญที่ 3 ต่อจาก บีเอนพี พาริบาสที่อินเดียน เวลส์ และศึกเฟด คัพ ที่กรุงบูดาเปสต์ของฮังการี

 

การเตรียมประกาศเลื่อนการแข่งขันเที่ยวนี้จะส่งผลให้มีรายการเทนนิสอาชีพชายถูกยกเลิก 4 รายการ (ไมอามี, ฮูสตัน, มาราเคช และ มอนติ คาร์โล ) ฝ่ายหญิงอีก 3 รายการ (กัวดาลาฮารา, ชาร์ลสตัน และโบโกตา) 

 

ขณะเดียวกันสมาคมเทนนิสของสเปน กำลังพิจารณาข้อเสนอที่ต้องการให้การแข่งขันเทนนิสทุกรายการในประเทศแข่งในสนามปิด

 

ไม่นานนี้ องค์กรอนามัยโลก (WHO) ได้ประกาศยกระดับให้ ไวรัสโควิด-19 เป็นการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. โดย ทีโดรส กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของฮู ระบุ การแพร่ระบาดไวรัสนอกประเทศจีน เพิ่มขึ้นถึง 13 เท่าในช่วง 2 สัปดาห์ ย้ำทุกฝ่ายต้องใช้มาตรการที่เร่งด่วนและจริงจัง ยอมรับไม่เคยพบการแพร่ระบาดในลักษาะเดียวกับไวรัสโควิด-19 มาก่อน

 

ทั้งนี้หากมีการสั่งพักจริง หลังจากพ้นกำหนดเทนนิสรายการ "มาดริด โอเพ่น" จะเป็นรายการแรกที่จะกลับมาเปิดฉากทำการแข่งขันในวันที่ 3 พ.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ