ข่าว

ชี้ชะตา! 26 มิ.ย. ศาลฎีกาฯพิพากษา แกนนำ นปช. นำบุกบ้านสี่เสาเทศร์ เมื่อปี 50 หลังเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

26 มิ.ย. ศาลฎีกาฯพิพากษา แกนนำ นปช. นำบุกบ้านสี่เสาเทศร์ เมื่อปี 50 หลังเลื่อนมาแล้ว 4 ครั้ง

พรุ่งนี้ ( 26 มิ.ย.)  เวลา 09.00 น. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีหมายเลขดำ อ.3531/2552 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทย์ฟ้องนายนพรุจ หรือนพรุฒ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. นายวันชัย นาพุทธา นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. เป็นจำเลยที่ 1-7 ความผิดฐานมั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง


 

สำหรับการปิดล้อมบ้านสี่เสา ของพล.อ.เปรม อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 22 ก.ค. 2550 โดยกลุ่มผู้ชุมนุม "แนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ" หรือ นปก. นำผู้ชุมนุม เคลื่อนขบวนจากสนามหลวงไปปิดล้อมบ้านสี่เสาเทเวศร์  เพื่อกดดันให้ พล.อ.เปรม ลาออกจากตำแหน่งประธานองคมนตรี เพราะเชื่อว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อรัฐประหาร วันที่ 19 ก.ย.2549

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   ย้อนรอย "บุกบ้านป๋า" ไม่ได้มีแค่ "นปก." 

 

ก่อนหน้านี้ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาศาลฎีกามาแล้ว 4 ครั้ง  โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 31 ก.ค.2562  เนื่องจากนายวีระกานต์ จำเลยที่ 4 แจ้งป่วย จากนั้นได้เลื่อนมาวันที่ 23 ก.ย.2562 แต่จำเลยที่ 4-7 ขอกลับคำให้การเดิมจากปฏิเสธสู้คดี เป็นขอรับสารภาพผิด ทำให้ "ศาลอาญา" ต้องส่งคำพิพากษากลับไปให้ศาลฎีกาพิจารณาใหม่อีกครั้ง ก่อนนัดอ่านคำพิพากษาฎีกาวันที่ 6 ก.พ.2563 

และเลื่อนอ่านคำพิพากษาฎีกา อีกครั้ง เมื่อนายนพรุจ จำเลยที่ 1 ย้ายที่อยู่ไม่สามารถส่งหมายนัดให้นายนพรุจได้ ทำให้ต้องเลื่อนนัดวันที่ 30 เม.ย.2563 แต่อยู่ในช่วงการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส "โควิด" ซึ่งศาลได้ประกาศให้ใช้ดุลพินิจเลื่อนคดี มาถึงนัดล่าสุดในวันศุกร์ที่ 26 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  ด่วน เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี นปช. บุกบ้านป๋าเปรม ไป 26 มิ.ย.

ขณะเดียวกัน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช. ) ไลฟ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก  PEACETALK  กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ แกนนำ นปช.ต้องไปฟังคำวิพากษาศาลฎีกาในคดีชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี ซึ่งตนเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้เช่นกัน แต่อยู่ในคดีส่วนที่สอง ต้องรอลุ้นหลังจากคดีของพี่น้องชุดแรกยุติไปก่อน และพรุ่งนี้จะเป็นคำตอบ หวังว่า พรุ่งนี้พี่น้องแต่ละคนจะได้รอดพ้นจากชะตากรรมนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ