ข่าว

ชาวปากช่องสุดเดือดร้อน ฝนตกแต่ละทีผวา 10 ปีไม่เคยท่วม กระทั่งสร้างรถไฟรางคู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวปากช่องสุดเดือดร้อน ฝนตกแต่ละทีผวา 10 ปีไม่เคยท่วม กระทั่งสร้างรถไฟรางคู่ เพราะทางน้ำถูกปิดกั้นถมดินไว้ บริเวณจุดก่อสร้าง

ชาวบ้านชุมชนคุรุสามัคคี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีการแชร์ภาพหลังจากที่ฝนตกลงมา ปรากฏว่า น้ำป่านั้นไหลหลากลงมาท่วมหมู่บ้านชนิดที่ว่าเสียหายหนักมาก เชื่อเป็นเพราะการก่อสร้างรางรถไฟคู่ที่เปลี่ยนทางน้ำ เพราะก่อนหน้านี้ 10 ปี ไม่เคยท่วมขนาดนี้ จนกระทั่งมีการก่อสร้างรถไฟรางคู่

เพจ ปากช่องไทม์ ได้โพสต์ภาพความเสียหายดังกล่าวระบุข้อความว่า "ฝนตกทีไร ชาวบ้านผวากันทั้งตลาด แบบนี้ผมจะร้องเรียนใครได้บ้างครับ จอดรถที่นี้มา 10 กว่าปีไม่เคยท่วม มีอิตาเลียนไทยมาทำสะพานรถไฟรางคู่กั้นทางน้ำอีกทาง ทำให้เป็นเช่นนี้ที่สำคัญประกันรถยนต์ 1 คัน พึ่งขาด เสียหายรถยนต์ 2 คัน มอเตอร์ไซค์ 2 คัน

 

ปากช่องไทม์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านชุมชนคุรุสามัคคีซอย 3 นายชุมพล และได้โพสต์ข้อความดังกล่าวหลังจากบ้านและรถยนต์ ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมบ้าน เนื่องจากเมื่อวานมีฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลาก ปกติฝนตกแค่นี้ น้ำจะไม่เคยท่วม

 

ซึ่งน้ำป่าไหลลงมาจากเขาบ้านหนองตาแก้ว (มอเตาถ่าน) สู่ตัวเมืองปากช่อง บ้านหนองกะจะ ชุมชนมอดินแดง น้ำป่าไหลหลากทะลุเข้ามาด้านหลังตลาดแขก เพราะทางน้ำถูกปิดกั้นถมดินไว้ บริเวณจุดก่อสร้างทำรางรถไฟรางคู่ น้ำไม่สามารถไหลไปตามคลองระบายน้ำได้เหมือนก่อน น้ำเปลี่ยนทางไหลทะลักเข้าบ้านประชาชน กว่าน้ำจะระบายได้ใช้เวลา 2-3 ชม. ทำให้บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน ร้องเรียน สอบถาม ใครจะรับผิดชอบ.... "

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ ปากช่องไทม์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ