ข่าว

เปิด4คำถาม อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม?พยานปากเอก"คดีบอส อยู่วิทยา"เสียชีวิตกะทันหัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม?พยานปากเอก"คดีบอส อยู่วิทยา"เสียชีวิตกะทันหัน "อ.อ๊อด" ตั้ง 4 คำถาม พุธหน้าจะไปชี้แจงกมธ. จยย.2คันเกี่ยวกัน คู่กรณีบาดเจ็บไม่มาก แต่ทำไม "จารุชาติ มาดทอง"เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 30 กรกฏาคม 2563 รศ. ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และนักวิชาการชื่อดัง หรืออ.อ๊อด โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ตั้งข้อสังเกตุถึงการเสียชีวิตของนายจารุชาติ มาดทอง พยานปากเอกคดีบอส วรยุทธ อยู่วิทยา ใจความระบุว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: พลิกประวัติ "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ทายาทหมื่นล้านกระทิงแดง

อุบัติเหตุหรือฆาตกรรม?

ความตายของ “จารุชาติ มาดทอง” พยานปากเอกที่เห็นบอสขับรถไม่เร็วอยู่ๆก็มาตายอย่างกะทันหัน มีหลายคำถามตามมาทันที

1.เขากำลังถูกกมธ.สภาเชิญไปชี้แจงในวันพุธหน้า แล้วอยู่ๆก็มาตาย 2.เหตุการณ์แปลกมาก มอเตอร์ไซด์ สองคันมาเกี่ยวกันทั้งๆถนนโล่งๆกลางดึก 3.แกขี่มอเตอร์ไซด์ออกจากบ้านไปไหนตอนตีสองกว่าๆ 4.คู่กรณีบาดเจ็บไม่มาก ทำไม “จารุชาติ” ถึงแก่ความตาย

นี่คืออุบัติเหตุหรือมีอะไรอยู่เบื้องหลัง ข้อสงสัยเหล่านี้ถ้าไม่ถูกไขให้กระจ่าง สังคมจะโยงว่าเกี่ยวกับการฟอกคดีนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

รศ.ดร.วีรชัย เปิดเผย“คมชัดลึก”ว่าพยานปากเอกรายนี้ทำไมมาเสียชีวิตในช่วงเวลาที่กำลังจะไปชี้แจงกมธ.ในวันพุธที่ 5 สิงหาคม 2563  ตามที่ตนได้ตั้งข้อสังเกตเอาไว้ 4 ข้อนั้น มีพิรุธ หลายอย่าง ถึงความไม่ชอบมาพากลในการเสียชีวิตของนายจารุชาติ ผู้ที่เคยให้ปากคำกับตำรวจว่านายบอสไม่ได้ขับรถเร็วตามที่สังคมโซเซียลสงสัยกัน

“เท่าที่ผมรู้มานะ การวัดความเร็วของรถนายบอส อยู่วิทยา ตามที่อาจารย์มจพ.ระบุนั้นเป็นการวัดจากกล้องวงจรปิดไม่ได้วัดจากสถานที่เกิดเหตุรถชนดาบตำรวจวิเชียร จนเสียชีวิต แตกต่างจากทีมอาจารย์ที่จุฬาฯที่เขาวัดพื้นที่เกิดเหตุจริง พิกัดการใช้ความเร็วขณะขับรถเร็วมากถึง 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แตะของอาจารย์จากมจพ.ความเร็วอยู่ที่79.23 กม./ชม. คือไม่เกิดที่กรุงเทพฯกำหนดวิ่ง80กม.ต่อชม." รศ.ดร.วีรชัย ระบุ

รศ.ดร.วีรชัย ตั้งข้อสังเกตุ อีกว่า คดีบอส อยู่วิทยา ไม่ใช่คดีระดับชาติเท่านั้น แต่เป็นคดีใหญ่ระดับโลกส่งผลประทบต่อความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย แต่ทำไมเราโง่มาตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 อัยการสั่งฟ้องทุกอย่างเงียบไม่เป็นข่าว ระหว่างนั้นตำรวจถอนหมายจับบอส อยู่วิทยา แล้วแจ้งอินเตอร์โพล(ตำรวจสากล) งงเป็นไก่ตาแตก จนกระทั่งสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นปูดข่าวคนไทยถึงรู้ความจริง

“แต่ทำไมผลตรวจเลือดบอส อยู่วิทยา จากโรงพยาบาลรามาธิบดี ที่เจอสารโคคาทำไมไม่ถูกดำเนินคดี เพราะสารโคคาเกิดจากคนที่เสพโคเคนร่วมกับแอลกอฮอล์เป็นเวลานานกว่า 5 ชั่วโมง แต่เอกสารผลตรวจไม่มีอยู่ในสำนวนคดี” รศ.ดร.วีรชัยระบุ

รศ.ดร.วีรชัย กล่าวอีกว่า ตามมาตรา 147 ป.วิอาญา นายบอส อยู่วิทยา รอดคดีขับรถชนคนเสียชีวิต แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ อัยการ กระบวนการสอบสวน ที่ทำพยานหลักฐานเท็จ จะต้องมีคนติดคุกแทนบอส และยิ่งสาวคดีนี้ลงลึกจะมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ทุกฝ่ายควรเร่งทำความจริงให้ปรากฏ เพื่อเรียกศรัทธาต่อกระบวนการยุติธรรมไทยจากประชาชนกลับคืนมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ