ข่าว

ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. นำชุดสยบไพรี บุกค้นบ้านเครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ หลังจับผู้ต้องหาได้ที่บริษัทรับส่งพัสดุเอกชน ย่านห้วยขวาง

27 ส.ค.63   เมื่อเวลา 06.00 น. พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผู้บังคับการ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 (ผบก.ปส.1)  พร้อมด้วย ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ชุดสยบไพรี   นำตัวนายเป็นไทย คำหอม ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด ที่เพิ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ได้ที่บริษัทขนส่งพัสดุเอกชน ย่านห้วยขวาง กทม. เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งย่าน ห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็นบ้านของภรรยานายเป็นไทย  พบว่ามีผู้อาศัยเป็นผู้ใหญ่ 8 คน เด็ก 1 คน  เจ้าหน้าที่เชิญให้มานั่งรวมกัน ก่อนที่ชุดสยบไพรี จะขึ้นไปตรวจค้นชั้นบน พบเอกสารหลักฐาน และสมุดบัญชีธนาคาร จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

                                      ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

 

การตรวจค้นในวันนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลว่านายเป็นไทย เชื่อมโยงกับขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติ ทำหน้าที่เป็นตัวรับ-ส่งชาวต่างชาติ  (ไต้หวัน-จีน) ซึ่งเป็นตัวการสั่งยาเสพติด รวมถึงนำยาเสพติดไปส่งให้กับกลุ่มคนที่มีหน้าที่บรรจุยาเสพติดใส่ในกระป๋องแป้ง และบางส่วนก็ใส่ในซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เพื่อที่จะส่งต่อไปยังประเทศไต้หวัน

                                              ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ

จากการสอบสวนนายเป็นไทย ให้การยอมรับว่า รู้จักกับนายคิด ทวีอภิรดีบำรุง ผู้ต้องหาในเครือข่ายอีกคน จากการเล่นฟุตบอลมานานกว่า 1 ปี แต่ปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด แต่เมื่อต้นปีที่ผ่านมารับว่าจ้างจากนายคิด ให้ไปรับส่งคนจีน พร้อมล้อรถยนต์ จากหมู่บ้านย่านรามคำแหง ไปยังหมู่บ้านย่านลาดกระบัง ก่อนไปส่งต่อที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท อ้างว่าตนเองรู้สึกสงสัยอาจจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย จึงนำคนและล้อรถไปส่งทิ้งไว้ที่โรงแรมเท่านั้น ทำให้ไม่ได้รับค่าจ้างเนื่องจากทำงานไม่สำเร็จ และก็ไม่เคยติดต่อกับนายสมคิดอีกเลย จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุม

พล.ต.ต.กฤษณ์ กล่าวว่า เบื้องต้นผู้ต้องหาแม้จะปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่ก็มั่นใจหลักฐาน เนื่องจากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องรายนี้ ทำมาแล้วกว่า 10 ครั้งในรอบ 2 ปี พบเงินหมุนเวียนกว่า 10 ล้านบาท เครือข่ายนี้จะนำเฮโรอีนซุกซ่อนในล้อรถยนต์ส่งมาจากจังหวัดเชียงรายมาพักไว้ในกรุงเทพมหานคร โดยนายเป็นไทย ก็จะทำหน้าที่รับส่งล้อรถที่บรรจุเฮโรอีนไปบ้านหลังหนึ่ง ย่านรามคำแหง ซึ่งมีนายวิเชียร แซ่อู๋ ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ เป็นผู้รรับเฮโรอีนไปแพ็คหีบห่อซุกซ่อนใส่ในกระป๋องแป้ง และซองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 

                                            ปส.บุกค้นบ้านเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติ
  
 จากนั้นก็จะมีชาวไต้หวัน เดินทางเข้ามาประเทศไทย และมารับกระป๋องเเป้งและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปนี้ ทำทีเป็นซื้อของฝากจากไทย ก่อนนำขึ้นเครื่องบินไปยังปลายทางประเทศไต้หวันระหว่างนี้ยังคงตรวจค้นบ้านและเตรียมนำรถโตโยต้าสีดำคันนี้ เป็นชื่อของภรรยานายเป็นไทย เเต่พบว่านายเป็นไทยใช้ในการรับส่งทั้งตัวคนเเละตัวยา ไปตรวจสอบ ขณะที่ตัวนายเป็นไทย จะคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ