ข่าว

"พปชร."มีมติให้ ส.ส. จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันทุกพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."มีมติให้ ส.ส. จัดกิจกรรมปกป้องสถาบันทุกพื้นที่ แสดงให้ม็อบเด็กเห็น โวเสื้อเหลืองมีประสบการณ์ เชื่อไม่เกิดการปะทะ เว้นแต่มีผู้จงใจให้เกิดเรื่อง พร้อมสนับสนุนให้ "บิ๊กตู่" ทำงานรับใช้ปชช.ต่อไป

22 ต.ค.63 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ น.ส. ไพลิน เทียนสุวรรณ ส.ส. สมุทรปราการ  และ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส. นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลงข่าวภายหลังประชุมส.ส. นัดพิเศษ 

โดย น.ส.ไพลิน กล่าวว่า ที่ประชุมพปชร. มีมติยึดมั่น 3 ข้อ

1 . ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข  

2. มีความมุ่งมั่นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

3. สนับสนุนการแก้รธน.ผ่านกระบวนการรัฐสภา และจะต้องไม่กระทบหมวด 1 และ 2  โดยส.ส. และสมาชิกพรรคจะยืนหยัดเคียงข้างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ให้ทำงานรับใช้ประชาชนคนไทยทุกคน และพวกเราจะเป็นกำลังใจให้ฟันฝ่าวิกฤติตรงนี้ไป

ขณะที่ นายสัณหพจน์  กล่าวว่า  ที่ประชุมมีมติให้สมาชิก และ ส.ส.ทุกคนปกป้องสถาบัน และสามารถจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี อาทิ การใส่เสื้อเหลือ ออกมาเคลื่อนไหว แสดงจุดยืน เช่นในหลายพื้นที่ที่จัดก่อนหน้านี้ เช่น จังหวัดชลบุรี นราธิวาส เป็นต้น  เพื่อให้ผู้มีความเห็นต่างอีกฝ่ายได้เห็นว่ายังมีคนอีกจำนวนมากที่รักและพร้อมจะปกป้องสถาบัน   อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะไม่มีกลุ่มมวลชนมาปะทะกันอย่างอย่างแน่นอน เพราะส่วนใหญ่ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองเป็นคนวัยทำงาน และผ่านการชุมนุมมาหลายครั้ง เว้นแต่จะมีคนที่ต้องการสร้างสถานการณ์ 

เมื่อถามว่าพรรคจะประสานกลุ่มคนใกล้ชิด ส.ส.พปชร.ไม่ให้เกิดความรุนแรงได้อย่างไร เหมือนที่เหตุการณ์ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 21 ตค. ที่ผ่านมา นายสัณหพจน์ กล่าวว่า ทางรัฐบาล และแกนนำของพรรคการเมืองทุกพรรคช่วยกันประสานกับประชาชนในพื้นที่ว่าต้องเข้าใจกลุ่มนักศึกษาด้วยว่าเขาก็มีความคิดของเขา ดังนั้นเราต้องเปิดช่องว่างให้เขาด้วย ถ้าเราเปิดทางถอยคนละก้าว และมองปัญหาลึกซึ้ง เราจะแก้ปัญหาไปได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ