ข่าว

ภาพว่อนเน็ต รอง หน.พรรคกล้า ชี้แบบนี้ไม่ใช่สิทธิเสรีภาพ อบรมพร้อมเผยจุดอ่อนม็อบ 3 นิ้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง หน.พรรคกล้า โพสต์ภาพว่อนเน็ต ชี้ แบบนี้ไม่ใช่สิทธิเสรีภาพ อบรมพร้อมเผยจุดอ่อนม็อบ 3 นิ้ว หาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ไม่เจอ

นายพงศ์พรหม ยามะรัต รองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์เฟซบุ๊ก Pongprom Yamarat วิจารณ์ภาพที่ปรากฏผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง และ นายจตุภัทร หรือ ไผ่ ดาวดิน บุญภัทรรักษา แกนนำม็อบ 3 นิ้ว แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อธรรมเนียมประเพณีการรับมอบปริญญา ว่า สมัยพี่ไปรับปริญญาตอนจบโทที่ต่างประเทศ พี่ก็ไม่ได้เข้ารับปริญญาครับ เพราะวันนั้นติดธุระจำเป็น ทั้งที่คนอเมริกันก็ต่อคิวยาวรอเข้าพิธีรับปริญญาเหมือนกัน

การจะเข้ารับ หรือไม่เข้ารับ มันคือสิทธิ์ ตรงนี้ไม่มีใครผิด แต่การไม่ได้เข้ารับปริญญา ก็ไม่ได้จำเป็นต้องแสดงอาการ “กวนตีน” หรือ “เหยียด” ประเพณีดั้งเดิมที่คนอีกมากเขาชอบ แบบนี้ไม่ใช่สิทธิเสรีภาพครับ แต่คือการแสดงออกเพื่อเหยียด น้องๆ จะตอบพี่ว่า เฮ้ย มันคือการแสดงออกขำๆ หนักหัวใครวะ?

 

มึงต้องเข้าใจคำว่าการใช้สิทธิ์ มันหมายถึงการที่ต้องไม่ไปหนักหัวคนอื่นด้วย ไม่งั้นจะเป็นสิทธิ์แบบฝรั่งเศสของ ปิยบุตร เค้า คือเอาคริสต์มาอ้างสิทธิ์ ไปเหยียดอิสลามจนเกิดความวุ่นวายทั่วยุโรปตอนนี้ นี่คือเหี้ยครับ ไม่ใช่สิทธิ์

ฝากพวกมึงช่วยอย่าสร้างวัฒนธรรมเหยียดให้อยู่กับคำว่าสิทธิเสรีภาพ เพราะมีน้องๆ รุ่นใหม่อีกมากที่กำลังเรียกร้องสิทธิเสรีภาพโดยไม่ต้องไปกวนตีน หรือเหยียดในสิ่งที่คนอื่นเค้ารัก

นี่แหละครับ จุดอ่อนของพวกมึง อคติ เหยียดคนคิดต่าง ชอบแซะ แต่ยังหาคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์ไม่เจอ

 

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์รองหัวหน้าพรรคกล้า อาทิ อยากให้ตัวเองเป็นที่ยอมรับ อยากมี recognition อยากมีความแตกต่างและไม่อยากร่วมในวัฒนธรรมเดิม อยากได้ชื่อว่าเป็นกลุ่มคนที่ล้ำสมัย ก็ไม่ต้องเหยียดสิ่งที่มีอยู่ การเหยียดหรือทำลายไม่ได้เป็นการสร้างสรรค์​ให้เดินไปข้างหน้า , จริงค่ะ จะไม่รับคือไม่รับ ให้จัดส่งไปที่บ้านค่ะ เพื่อนหนูก็ทำแบบนั้น เพราะได้งานเป็นแอร์แล้วไปเทรนเมืองนอก แบบนี้คือไม่เคารพ และไม่มีสัมมาคารวะอีกด้วย ด้านคอมเมนต์ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว อาทิ เขารับไม่รับสลิ่มเสือกไร , กูมาเพื่อพร้อมด่าสลิ่มดักดาน สลิ่มไหนพร้อมด่ามาใต้โพสต์นี้เลยค่ะ เริ่ม , สลิ่มไปเสือกไรกับเค้าอะ 555 เค้าจะถ่ายรูปอะไร ยังไง เสือกดิ้นไรกับชีวิตเค้าวะ 5555 , ดูรูปแล้วเหมือนตัดต่อเลยนะ พิจารณากันดีๆ ครับ อย่าเพิ่งไปด่าใคร สติ..ครับ..สติ แค่นี้ประเทศก็บอบช้ำมามากแล้ว โดยต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊กได้โพสต์คลิปวิดีโอเหมือนเป็นการยืนยันที่มาของภาพดังกล่าว

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ