ข่าว

ผบ.ตร.สั่งรับมือพายุกระวาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับทุกหน่วยในสังกัด เตรียมความพร้อมรับมือ "พายุกระวาน" หลังกรมอุตุฯ จำลองโมเดล และพบว่า มีโอกาสเกิดเป็นพายุโซนร้อน

วันนี้ (17 ธันวาคม 2563) ที่สำนักงานตำรวรจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงข้อห่วงใยของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ในการเตรียมความพร้อมในการรับพายุกระวาน (Krovann)

 

ผบ.ตร.สั่งรับมือพายุกระวาน

สืบเนื่องจากกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ทำการจำลองโมเดล ของการเกิดพายุดีเปรสชั่น และพบว่า มีโอกาสเกิดเป็นพายุโซนร้อนกระวานดังกล่าว แต่ในชั้นนี้ เนื่องจากเป็นการจำลองโมเดลในคอมพิวเตอร์ ข้อเท็จจริงยังคงปรากฏ เป็นเพียงหย่อมความกดอากาศต่ำเท่านั้น  ซึ่งอาจจะทำให้เกิดฝนตกหนักถึงหนักมาก นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ประกอบกับขณะนี้ในพื้นที่ภาคใต้มีฝนตกหนักอยู่แล้ว จึงส่งผลทำให้มีเกิดฝนตกหนักมากขึ้น

 

ผบ.ตร.สั่งรับมือพายุกระวาน

 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เปิดเผยอีกว่า ด้วยเหตุดังกล่าว พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ จึงได้กำชับไปยังหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดทุกหน่วย ที่อาจจะได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศ หรือพายุดังกล่าว ได้จัดเตรียมกำลังพลและความพร้อม ในการช่วยเหลือประชาชน รวมถึงให้เฝ้าระวังการก่ออาชญากรรมที่อาจซ้ำเติมประชาชนในห้วงดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ดูแลความเป็นอยู่บ้านพักของผู้ใต้บังคับบัญชา และที่ทำการของตำรวจรวมที่อาจจะได้รับผลกระทบด้วย

 

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศดังกล่าว ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สายด่วน 191, 1599 และสายด่วนตำรวจทางหลวง 1193 หรือแอปพลิเคชั่น Police i lert U ตลอด 24 ชั่วโมง

 

LAZADA ช้อปต่อไม่มีพัก โปรโมชั่นส่งท้ายปี 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ