ข่าว

พิษโควิดปั่น "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021"ตัดเส้นทางสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยาน อัพเดทปั่นจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021" ที่จะจัดแข่งขันพฤษภาคมนี้ มีการตัดเส้นทางสงขลา ออกจากโปรแกรม สกัดปัญหาโควิด19

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ประเภททีมชาย ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021 และประเภททีมหญิง “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม

 

จากเดิม ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021  จัดแข่งขันเส้นทางในสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี แต่เนื่องจกการแพร่ระบาดโควิด-19 ในหลายจังหวัด สมาคมกีฬาจักรยานฯ จึงเปลี่ยนเส้นทางแข่งขันใหม่   โดยจะแข่งขันภายในจังหวัดตรัง-พัทลุง-นครศรีธรรมราช และสตูล  ประเภททีมชาย แข่งขัน  11-16 พฤษภาคม

 

ประเภททีมหญิง แข่ง 18-20 พฤษภาคม จากเดิมมีโปรแกรมว่าจะไปจังหวัดปัตตานีด้วย แต่คณะนักกีฬาไม่สามารถผ่านจังหวัดสงขลา จึงเดินทางไปยังจังหวัดปัตตานีไม่ได้ ดังนั้นประเภททีมหญิงจึงปรับเส้นทางมาแข่งขันภายในจังหวัดตรังทั้งหมด   ทั้งนี้ขอให้ความมั่นใจว่า  ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021  จัดการแข่งขันอยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 

 

พิษโควิดปั่น \"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021\"ตัดเส้นทางสงขลา

ขั้นตอนที่กำหนดไว้ นักกีฬาที่เดินทางมาจากต่างประเทศ  ต้องเข้ารับการกักตัวในโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานกักกันโรคแห่งรัฐทางเลือก หรือ ASQ ที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงสาธารณสุข 138 แห่ง ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้เลือกใช้บริการโรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ ที่ประสานกับ โรงพยาบาลปิยะเวท สำหรับผู้ที่ได้รับวัดซีนครบตามจำนวนที่กำหนด และมีวัคซีน พาสปอร์ต จะเข้ารับการกักตัว 7 วัน

 

ส่วนผู้ที่ไม่มีวัคซีน พาสปอร์ต แต่ได้รับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนเดินทาง และมีผลเป็นลบ จะเข้ารับการกักตัว 10 วัน ยกเว้นผู้ที่เดินทางมาจาก 11 ประเทศ ในทวีปแอฟริกา ต้องเข้ารับการกักตัว 14 วัน  ด้านคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เจ้าหน้าที่   และนักกีฬาที่อยู่ในประเทศไทย จะต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธี PCR test ก่อนการแข่งขันเช่นเดียวกัน

 

ระหว่างการแข่งขัน นักกีฬา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข   ส่วนนักกีฬาต่างชาติ ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศตัวเอง ก็ต้องรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามระยะเวลาที่กำหนด ขณะเดียวกันการแข่งขันครั้งนี้จะจัดแบบ “ปิด” ไม่อนุญาตให้มีผู้ชมในสนาม

พิษโควิดปั่น \"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021\"ตัดเส้นทางสงขลา

 

สำหรับทีมชาย มีทีมต่างชาติที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันแล้วทั้งสิ้น 12 ทีม จาก เดนมาร์ก, คูเวต เกาหลีใต้, กวม, มาเลเซีย, เยอรมนี, คาซัคสถาน ,ฟิลิปปินส์ ,อินโดนีเซีย รวมไปถึง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ซึ่งเป็นทีมอาชีพของไทย และทีมชาติไทย   

 

ส่วนทีมหญิง นอกจากทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” และ ทีมชาติไทยแล้ว ก็ยังจะมีทีมต่างชาติ  คือ อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และ จากรัสเซีย  ส่วนสโมสรชั้นนำของไทย 8 ทีม ได้แก่ เวนน์ ไซคลิง, คิตเช่น ควีน, ทีซีพี, อีเอ็น-เคเคยู, สกาย ไรเดอร์, Prime 19, ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ และ เซาเทิร์น ออลสตาร์ 

พิษโควิดปั่น \"ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021\"ตัดเส้นทางสงขลา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ