ข่าว

พายุฝนถล่ม ปักธงชัย เสาไฟ บ้านเรือนประชาชน พังยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฝน พัดถล่มอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ส่งผลทำให้เสาไฟฟ้า และบ้านเรือนประชาชน ถูกแรงลมได้รับความเสียหายไปหลายหลัง นายอำเภอ นายกเทศมนตรีตำบลเมืองปัก เร่งให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 16:00น. วันที่ 4 มิถุนายน 2564 ได้เกิดพายุฝนและลมพายุพัดอย่างรุนแรงในพื้นที่อำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ชุมชนตลาดเมืองใหม่ ต.เมืองปัก ถูกพายุพัดหลังคาและกันสาดปลิวระเนระนาด

พายุฝนถล่ม ปักธงชัย เสาไฟ บ้านเรือนประชาชน พังยับ

เสาไฟฟ้า และต้นไม้ล้มทับบ้านเรือน และกีดขวางการจราจรทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง โรงเรียนถูกพายุพัดหลังคาฝ้าเพดานทะลุและปลิวหาย ฝ่ายปกครอง อฟปร. เทศบาลตำบลเมืองปัก ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้เร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ๆได้รับความเดือดร้อน

พายุฝนถล่ม ปักธงชัย เสาไฟ บ้านเรือนประชาชน พังยับ

โดยเฉพาะสถานที่ราชการ เช่น โรงเรียนบ้านเมืองปัก , บ้านโนนอีแซว , ภายในโรงเรียนชุณหะวัณวิทยาคาร ,  สวนสุขภาพหน้าโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต  และภายในโรงเรียนปักธงชัยประชานิรมิต บ้านพักครูและอาคารเรียนถูกลมพายุพัดได้รับความเสียหาย

พายุฝนถล่ม ปักธงชัย เสาไฟ บ้านเรือนประชาชน พังยับ

นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ นายอำเภอปักธงชัย พร้อมด้วย นายธนเดช ศรีณรงค์  นายกเทศมนตรีตำบลเมืองปัก ได้เร่งสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้วยการเร่งเคลียร์พื้นที่เสาไฟฟ้า และต้นไม้ที่ล้มทับบ้านเรือน และกีดขวางการจราจร เพื่อเปิดการจราจรและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนได้ใช้ก่อน

 

พร้อมทั้งเร่งสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนและสถานที่ราชการเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์อากาศระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน 2564 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย สำหรับชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ