ข่าว

"พปชร."กวักมือเรียก ส.ส.เข้าประชุมสภาวันนี้แต่พร้อมประเมินสถานการณ์"โควิด-19" เป็นรายสัปดาห์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร."กวักมือเรียก"ส.ส."เข้าประชุมสภาวันนี้กันถูกฝ่ายค้านตีกิน แต่ยังประเมินสถานการณ์"โควิด-19"เป็นรายสัปดาห์

กรณีในการประชุมสภาเมื่อวานนี้(วันที่ 30 มิ.ย.)ซึ่งพิจารณาร่างพ.ร.บ.วัตถุอันตราย(ฉบับที่..)พ.ศ.....ซึ่งคณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้วต่อเนื่องในมาตรา 5 ปรากฎว่าเมื่อถึงช่วงการตรวจสอบองค์ประชุมมีส.ส.มาแสดงตนแค่ 206คนจาก 483คน ทำให้องค์ประชุมไม่ครบจำนวน 242 คนจนส่งผลให้สภาล่มไปโดยในส่วน ส.ส.ซีกรัฐบาลมี ส.ส.พลังประชารัฐแสดงตนเพียงแค่ 9 คนเท่านั้นจากจำนวน ส.ส.ทั้งหมด 120 คน พรรคภูมิใจไทย แสดงตน 8คน จาก 61คนขณะที่พรรคประชาธิปัตย์มีผู้แสดงตน 37คนจาก48 คน จนทำให้องค์ประชุมต้องล่มไป ส่งผลให้ ส.ส.ฝ่ายค้านออกมาแถลงข่าว"ตีกิน"ความดีความชอบในการร่วมประชุมสภาฯไปนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ ทีมวิปพรรคพลังประชารัฐ ได้ส่งข้อความในแอฟพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ให้ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาโดยระบุว่า“เรียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. 64 จะมีการประชุมวาระปกติของสภาผู้แทนราษฎร เวลา 9.30น.วาระการประชุมหารือ กระทู้สด ทั่วไป รายงานพรุ่งนี้ขอให้พวกเราช่วยกันมาประชุมกับปกตินะครับเพราะถ้าไม่มาฝ่ายค้านนับองค์และจะตีเราแน่นอนครับผม

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าสาเหตุที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐไม่ได้เข้าประชุมวันนี้เนื่องจากได้แสดงเจตจำนงชัดเจนเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19ที่ระบาดในขณะนี้อีกทั้งมี ส.ว.ติด"โควิด-19" โดยพรรคจะมีการประเมินสถานการณ์ทุกสัปดาห์ในการเข้าประชุมสภาฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ