ข่าว

"ชวน"เบรกฉีด"วัคซีน"เข็ม 3 ให้"ส.ส."ชี้เป็นแค่แนวคิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชวน"เบรกฉีด"วัคซีน"เข็ม 3 ให้ "ส.ส."ชี้เป็นแค่แนวคิด ย้ำต้องฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ก่อน ระบุฝ่ายค้านเปิดซักฟอกปลายปีได้ไร้ปัญหา 

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่วงประชุมวิป 4 ฝ่ายมีการพูดคุยถึงการจัดฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่บุคลากรในวงงานรัฐสภาว่าเป็นเพียงข้อเสนอจากที่ประชุมและไม่ได้เป็นมติของที่ประชุมแต่อย่างใดโดยส่วนตัวมองว่าควรให้กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์แนวหน้าทั้งแพทย์และพยาบาลที่มีหน้าที่โดยตรงให้ได้รับการฉีดวัคซีนก่อน 

 

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะขอยื่นเพื่อเปิดการอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจเร็วขึ้นเป็นในช่วงปลายปีนี้ท่ามกลางการแพร่ระบาดcovid-19ที่สถานการณ์ยังรุนแรงต่อเนื่องนั้นนายชวน มองว่าไม่เป็นปัญหาและสามารถดำเนินการได้เนื่องจากการเปิดอภิปรายเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจเป็นเพียงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรไม่ต้องมีสมาชิกวุฒิสภามาเข้าร่วมการประชุมด้วย ทำให้สามารถเว้นระยะห่างภายในห้องประชุมได้ 

 

 

นายชวน ยังกล่าวถึงกรณีที่วิปรัฐบาลมีมติให้คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติวัตถุอันตรายถอนร่างดังกล่าวออกไปก่อนในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้(7 ก.ค.)ว่าสามารถทำได้แต่จะต้องขออนุมัติจากที่ประชุมเพื่อลงมติให้คณะกรรมาธิการถอนร่างกฎหมายดังกล่าวออกจากการพิจารณา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 3 ยี่ห้อ "วัคซีน โควิด-19" ของไทย อยู่ระหว่างการทดสอบในมนุษย์

 

เปิดข้อมูลแบบชัดๆ สาเหตุเสียชีวิต 12 ราย ไม่เกี่ยวกับการฉีด"วัคซีนโควิด"

 

บุคลากรทางการแพทย์นับร้อย ถูกไล่ออก - ลาออก ปมไม่ยอมฉีดวัคซีน โควิด-19

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ