ข่าว

2 ก้านเหล็กไทยร่วมศึกหวด "ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูมิ ศักด์แสนศิลป์- "แจ๊ส"อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ก้านเหล็กจากไทย ร่วมดวล "ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ" กอล์ฟเมเจอร์ที่ 4 สุดท้ายของปี เงินชิงเงินรางวัล 370 ล้านบาท

 

 

 


กอล์ฟเมเจอร์รายการเก่าแก่ที่สุด  “ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ” ครั้งที่ 149 ซึ่งเป็นเมเจอร์ที่ 4 สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 370 ล้านบาท แข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กรกฎาคมนี้ ที่สนามรอยัล เซนต์จอร์จ กอล์ฟ คลับ พาร์ 70 ประเทศอังกฤษ รายการนี้มี ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ และ "แจ๊ส"อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์  2   ก้านเหล็กจากไทยร่วม

 

 

 

 

 

 

 

 

“ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ”   ยังประกอบไปด้วย  โปรกอล์ฟแถวหน้าจากเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยหลายราย  อาทิ จอห์น แคทลิน และ โยฮันเนส เวียร์แมน สองโปรชาวอเมริกัน, ริคุยะ โฮชิโนะ จากญี่ปุ่น, ริชาร์ด ที ลี จากแคนาดา รวมทั้ง ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ และ แจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์  จากไทย

 

 

 

 ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ โปรวัย 28 ปี จากจันทบุรี ซึ่งได้สิทธิแข่ง ดิ โอเพ่น ครั้งนี้ด้วยโควตาของอาร์แอนด์จาก  ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรีส์ หลังจบแมทช์โคแซงก์ชั่นระหว่างเอเชียนทัวร์กับเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ รายการ สิงคโปร์ โอเพ่น เมื่อเดือนมกราคมปี 2563 โดย   ภูมิ ศักด์แสนศิลป์  ออกเดินทางไปประเทศอังกฤษเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา และฝึกซ้อมที่สนามรอยัล เซนต์จอร์จ  อยู่ในขณะนี้   เพื่อเตรียมลงแข่งขัน “ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ”   

 

 

เขา กล่าวว่า  นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานปีเศษ  ก็ซ้อมอย่างเดียว เน้นลูกพุ่ง พร้อมๆกับทำร่างกายไปด้วย แต่กลายเป็นข้อเปรียบเทียบว่า   เมื่อมีเวลาซ้อมมากไป  ทำให้คิดมาก  พอลงแข่งจริงในแมทช์ในประเทศ ก็รู้สึกกดดันและเครียด เล่นได้ไม่เหมือนที่ผ่านมา  ทำให้ผลงานที่ผ่านมาไม่ค่อยดีนัก ส่วนสภาพร่างกาย   เมื่อซ้อมมากเกินไปก็เกิดอาการเจ็บหลัง แต่เมื่อซ้อมน้อยลง กลับทำให้ฟอร์มในการตีเริ่มดีขึ้น อาการบาดเจ็บก็ไม่มี ความรู้สึกเปลี่ยนเป็นเล่นได้สบายใจขึ้น ไม่เน้นจนเกินไป

 

 


ก้านเหล็กจากไทย  กล่าวว่า  ดิ โอเพ่น มีความสำคัญกับเขามาก เพราะเป็นเมเจอร์แรก  รู้สึกดีใจมากที่ได้มาแข่ง อยากทำผลงานให้ดีและจะพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ยอมรับว่าไม่คุ้นเคยกับสภาพสนามเลย แม้ว่าวัยเด็กเคยได้ไปสัมผัสสนามลิงค์สคล้ายๆ กับที่นี่ ซึ่งมีลมแรง ทรายลึกๆ  แต่ก็เหมือนต่างอีกแบบหนึ่งไปเลย

 

2 ก้านเหล็กไทยร่วมศึกหวด \"ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ\"

 

 

 

 

ก่อนมาแข่งที่นี่ได้ศึกษาข้อมูลว่า สนามยาวเท่าไร มีฝึกตีลูกพุ่งบ้าง ทำเท่าที่ทำได้ ไม่อยากกดดันตัวเอง แต่จะทำให้ดีที่สุด ตั้งเป้าขอผ่านการตัดตัว อยากตีให้ครบ 4 วันในรายการนี้

 

 

ทั้งนี้ ภูมิ ศักด์แสนศิลป์ จะลงแข่งขันรอบแรกกลุ่มเดียวกับ เคิร์ต คิตายามา จากญี่ปุ่น และ ดีเยน ลอว์สัน จากออสเตรเลีย ออกสตาร์ทเวลา 15.54 น. ตามเวลาท้องถิ่น ส่วน อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ร่วมก๊วนกับ แดเนียล ทอนเดอร์ จากแอฟริกาใต้ และ คริสโตฟอร์ บิงค์ นักกอล์ฟสมัครเล่นเจ้าถิ่น ในเวลา 11.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

ทางด้านก้านเหล็กของโลก ที่จะลงชิงชัยในสัปดาห์นี้ นำโดย เชน ลาวรีย์ แชมป์เก่าชาวไอริช, จอน  ราห์ม โปรมือสองของโลกและแชมป์ยูเอสโอเพ่น  2021 จากสเปน, ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ และรอรี แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ โดยแชมป์รายการนี้จะได้รับเงินรางวัล 2.07 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 64 ล้านบาท

          

 

2 ก้านเหล็กไทยร่วมศึกหวด \"ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ\"

 

 

2 ก้านเหล็กไทยร่วมศึกหวด \"ดิ โอเพ่น แชมเปียนชิพ\"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ