ข่าว

ระส่ำ "ก้าวไกล"เลือดไหลต่อเนื่อง "วินท์ สุธีรชัย" ประกาศลาออกจากส.ส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคก้าวไกล"สะเทือนไม่หยุด "วินท์ สุธีรชัย" ประกาศลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ แยกทางพิธา ขอไปร่วมกลุ่มจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

"พรรคก้าวไกล" ภายใต้การนำของ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์"  หัวหน้าพรรค ต้องประสบชะตากรรมเลือดไหลออกจากพรรคอีกครั้ง  เมื่อ "วินท์ สุธีรชัย"  ประกาศลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อพรรค โดยมีผลทันที 

 

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.64   นายวินท์ สุธีรชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประกาศลาออกยุติจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

โดยมีรายละเอียดความว่า

 

“ตลอดระยะเวลาของการปฏิบัติหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากว่า 2 ปี ผมมีความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าในการขับเคลื่อนประเทศชาติให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างสันติ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนและเพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

 

วันนี้ ด้วยสถานการณ์และบริบทต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ผมขอยุติบทบาทการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อยืนหยัดและเดินตามอุดมการณ์ของผมที่ได้แสดงเจตจำนงไว้ตั้งแต่แรกเริ่ม

 

ผมขอขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ที่ให้โอกาสผมเข้าสู่การเมือง ขอบคุณพรรคก้าวไกลที่ได้ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนผมตลอดมา ขอบคุณประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎรรวมถึงเพื่อนสมาชิก ส.ส.ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนการทำงานของผมอย่างดีในช่วงเวลาที่ได้ทำงานด้วยกัน ผมได้เรียนรู้และได้รับประสบการณ์อย่างมากในการทำหน้าที่ตรงนี้ และจะนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้ไปทำงานรับใช้ประชาชนอย่างดีที่สุด

 

ระส่ำ \"ก้าวไกล\"เลือดไหลต่อเนื่อง \"วินท์ สุธีรชัย\" ประกาศลาออกจากส.ส.

นับจากนี้ ผมขออุทิศตัวเองทำงานเพื่อประชาชนและเพื่อประเทศไทยที่รักของพวกเราทุกคนตามอุดมการณ์ทางการเมืองของผมต่อไป

 

ขอบคุณครับ”

 

ทั้งนี้ สาเหตุที่"นายวินท์" ประกาศลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่ออย่างกระทันหัน เนื่องจากมีแผนการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ และกำหนดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในวันที่ 7 ต.ค.นี้  

 

พรรคการเมืองของนายวินท์และคณะ อยู่ระหว่างดำเนินการขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรคการเมือง โดยคาดว่าจะใช้ชื่อ “รวมไทย ยูไนเต็ด”

 

ทั้งนี้ นายวินท์ ได้เข้าร่วมงานการเมืองตั้งแต่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ แต่เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ นายวินท์ได้เข้าสังกัด"พรรคก้าวไกล" โดยตลอดระยะเวลาการทำงานการเมืองในพรรค นายวินท์ มีแนวคิดไม่ค่อยลงรอยกับกลุ่มนายธนาธร โดยเฉพาะนโยบายปฏิรูปสถาบัน ถึงขั้นเมื่อครั้งหนึ่ง ไม่ขอร่วมสนับสนุนแก้ประมวลกฎหมายวิอาญา มาตรา 112 มาแล้ว 

 

ขณะเดียวกัน "นายวินท์" ตกเป็นที่กล่าวถึงว่า เป็นผู้สนับสนุนแนวทางของ"กลุ่มงูเห่า"ที่ตีจากพรรคก้าวไกลในขณะนี้ อีกด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ