ข่าว

รวบผู้ต้องหาเปิดกลุ่ม LINE ตุ๋นระดมเงินลงทุน อ้างผลตอบแทนสูง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คอมมานโด"ตามรวบผู้ต้องหา ร่วมกับพวกเปิดกลุ่ม LINE ระดมเงินลงทุน กับบริษัทขายสินค้าปลอดภาษี อ้างได้รับผลตอบแทนสูง ก่อนจะเชิดเงินหลบหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ต.ค.64 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบก.ปฏิบัติการพิเศษ (บก.ปพ.) สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.และ พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมกำลังเข้าจับกุมนายธีรวัฒน์ หรือแบงค์ อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลแขวงจังหวัดนครสวรรค์ ที่ 147/2564 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกง ได้บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ แขวง-เขตประเวศ กทม.

จากการจับกุมทราบว่า เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา น.ส.สุพิศ(นามสมมุติ) ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความตำรวจ หลังจากเข้าไปอยู่ในกลุ่มไลน์ ที่อ้างว่าเป็นบริษัทการเงิน โดยในกลุ่มมีการโฆษณาเชิญชวนลูกค้าที่สนใจร่วมลงทุน กับกลุ่มบริษัทขายสินค้าปลอดภาษี และบริษัทกลุ่มทุนอื่นๆ ที่ให้ผลตอบแทนสูง ประมาณ 20-40% ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อเป็นจำนวนมาก โดย น.ส.สุพิศ โอนเงินไปลงทุนหลายครั้ง ประมาณ 85,000 บาท ทางแอดมินก็แจ้งว่า โอนให้ครบ 88,888 บาท แล้วก็จะได้เงินปันผล 26,666 บาทต่อเดือน ต่อมาทางผู้เสียหายก็คิดว่าน่าจะถูกหลอก จึงติดต่อขอเงินคืน แต่แอดมินก็แจ้งว่าไม่สามารถขอเงินคืนได้ เพราะผิดเงื่อนไขที่โอนเงินไม่ครบตามหลักเกณฑ์ หลังจากนั้นกลุ่ม LINE ดังกล่าว ก็หลุดหายไป ผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อกับใครได้ จึงเข้าแจ้งความ สภ.เมืองนครสวรรค์

จากนั้นมีการสอบสวน จนทราบชื่อเจ้าของบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปให้ก็คือ นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหารายนี้ จนกระทั่งตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ตนเป็นแค่คนที่ไปเปิดบัญชีธนาคารให้เพื่อนคือนายต้น ที่เป็นผู้หลอกให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามา จากนั้นนายต้นก็จะเป็นคนไปถอนเงินออกมาใช้เองจนหมด เพราะติดการพนันอย่างหนัก เท่าที่ทราบแค่เดือนสิงหาคมนั้นมียอดเงินโอนเข้ามามากกว่าสองล้านบาท อย่างไรก็ตามตนก็ยินดีที่จะคืนเงินให้ผู้เสียหายทุกราย เพียงแต่ต้องไปเอาเงินคืนมาจากนายต้นก่อน และยังทราบอีกว่ายังมีผู้เสียหายอีกหลายรายด้วย จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครสวรรค์ สอบสวนขยายผลการดำเนินคดีต่อไป
    

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ