ข่าว

191 จับแก๊งขาย "ปืนเถื่อน" ออนไลน์ 4 เดือนส่งลูกค้าตามสั่งแล้วกว่า 40 กระบอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ 191 แกะรอยจากเพจเฟซบุ๊ก เปิดขาย "ปืนเถื่อน" ออนไลน์ ตามรวบยกแก๊ง สารภาพรับดัดแปลงปืนตามออเดอร์ลูกค้า เดือนละ 10 กระบอก ทำ 4-5 เดือน ส่งไปแล้วกว่า 40 กระบอก

16 ต.ค.2564  พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (ผบช.น.) พลตำรวจตรีนิธิธร จินตกานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  (รอง ผบช.น.) และพลตำรวจตรีสมบูรณ์ เทียนขาว ผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 แถลงผลการจับกุมเครือข่ายค้าอาวุธ ปืนเถื่อน ออนไลน์ ได้ผู้ต้องหา 3 คน ประกอบด้วย นางจิราพร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี  นายจิตริน   (สงวนนามสกุล)  อายุ 29 ปี ,และนายกรกช  (สงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนดัดแปลงขนาด .380 จำนวน 12 กระบอก อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 13 นัด อาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติยี่ห้อราม่า 1 กระบอก อาวุธปืนไทยประดิษฐ์หักลำขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนยาว .22 จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้น.22 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 590 นัด ท่อลดเสียง จำนวน 2 ท่อ สว่านไฟฟ้า 2 อันหินเจียรไฟฟ้า 2 อัน เลื่อยตัดเหล็ก 1 อัน เวอร์เนียร์ 1 อัน

โดยจับกุมนางจิราพรและจิตรินได้ที่ปั๊มน้ำมัน สาขาถนนชัยพฤกษ์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี และจับกุมนายกรกช  ได้จากบ้านในพื้นที่ ลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี 

191 จับแก๊งขาย \"ปืนเถื่อน\" ออนไลน์ 4 เดือนส่งลูกค้าตามสั่งแล้วกว่า 40 กระบอก

 

พลตำรวจตรีนิธิธร  เปิดเผยว่า ตำรวจ 191 สืบทราบว่า มีผู้ใช้เพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “Denver Nanato” เป็นพ่อค้าอาวุธปืน และเป็นช่างซ่อมแซมอาวุธปืน ซึ่งเป็นแหล่งที่มาของอาวุธปืน ภายในกลุ่มผู้ค้าอาวุธปืนเถื่อน ฝ่ายสืบสวนจึงได้สืบสวนจนทราบว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว มีนายกรกช เป็นแอดมินและผู้ติดต่อซื้อขายอาวุธปืน ในไลน์กลุ่มชื่อ  "เพื่อน Gun"  ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มประมาณ 120 คน

 

191 จับแก๊งขาย \"ปืนเถื่อน\" ออนไลน์ 4 เดือนส่งลูกค้าตามสั่งแล้วกว่า 40 กระบอก

 

โดยที่ นางจิราพร และนายจิตริน จะเป็นผู้ส่งอาวุธปืนที่ได้ดัดแปลงแล้วให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อที่ร้านขนส่งพัสดุเอกชน จากนั้น ตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านในอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี พบนายกรกช แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน พร้อมเครื่องกระสุนปืน และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับดัดแปลงอาวุธปืน และจะะขยายผลอาวุธปืนที่ถูกส่งไปรายชื่อต่างๆ ซึ่งมีประมาณ 120 รายชื่อด้วยกัน

191 จับแก๊งขาย \"ปืนเถื่อน\" ออนไลน์ 4 เดือนส่งลูกค้าตามสั่งแล้วกว่า 40 กระบอก

 

พลตำรวจโทสำราญ  มีอาชีพขับรถ 10 ล้อ และมาขายอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ เมื่อช่วง  4 - 5 เดือน ที่ผ่านมา โดยผลิตได้เดือนละ 10 กระบอก ขายราคากระบอกละ 9,000 -10,000 บาท  มีการส่งอาวุธปืนเถื่อนมาแล้วประมาณ 40 กระบอก อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นหลักฐาน โดยได้รับออเดอร์มาจากลูกค้าในเฟซบุ๊ก และจะซื้อ Blank gun มาดัดแปลงขายตามออเดอร์  ส่วนนางจิราพร ภรรยาและนายจิตริน  ซึ่งเป็นลูกเลี้ยง จะเป็นผู้นำอาวุธปืนส่งให้ลูกค้า ผ่านบริษัทขนส่งทาง  สาเหตุที่ทำเพราะมีความรู้โรงกลึงจึงทำการดัดแปลงอาวุธปืนดังกล่าว

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหานางจิราพรและนายจิตริน ในข้อหาร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต, พาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายกรกช แจ้งข้อหาเป็นผู้ทำ ซื้อ มีใช้ สั่ง หรือนำเข้า ซึ่งอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวนางจิราพร และนายจิตริน ส่ง สภ.ชัยพฤกษ และนำตัว นายกรกช ส่งสภ.ลาดหลุมแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

191 จับแก๊งขาย \"ปืนเถื่อน\" ออนไลน์ 4 เดือนส่งลูกค้าตามสั่งแล้วกว่า 40 กระบอก

 

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น ระบุว่า ในวันที่ 17 ต.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งตรงกับวันสถาปนาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้มีการมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ตามโครงการ "นครบาลใส่ใจ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน" และยังห่วงใยสวัสดิการของผู้ใต้บังคับบัญชาดูแลกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ เจ้าหน้าที่จะได้มีกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับพี่น้องประชาชน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ