ข่าว

"กองทัพเรือ" ปรับภูมิทัศน์ โฆษกแจง ไร้ความขัดแย้ง เป็นไปเพื่อความสวยงาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพเรือ" ปรับภูมิทัศน์ภายใน โฆษกแจง ไม่มีความขัดแย้งระหว่าง ผบ.ทร.คนก่อนกับปัจจุบัน ชี้ เป็นไปเพื่อความสวยงาม

พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีสื่อมวลชน และสำนักข่าวหลายสำนัก นำเสนอข่าว กองทัพเรือ ปรับภูมิทัศน์ ในพื้นที่กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม และวังนันทอุทยาน โดยระบุว่า ผู้บัญชาการทหารเรือท่านปัจจุบันได้มีการสั่งให้ มีการรื้อต้นไผ่ ซึ่งปลูกในสมัย พลเรือเอกลือชัย รุดดิษฐ์  ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ เพราะมีความขัดแย้งกับ พลเรือเอก ลือชัย ฯ นั้น โฆษกกองทัพเรือขอชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เนื่องจาก
ภายในเขตพระราชวังเดิม นอกจากจะเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานของกองทัพเรือแล้ว ยังมีโบราณสถานที่สำคัญที่กองทัพเรือดูแลรักษา ตกแต่งภูมิทัศน์ให้มีความงดงามอยู่เสมอ แต่เนื่องจากต้นไผ่ ซึ่งปลูกมาเป็นเวลากว่า 3 ปี จึงเจริญเติบโตสูงขึ้น และบดบังอาคารสำนักงาน รวมถึงบดบังทัศนียภาพโบราณสถานที่สวยงามอีกด้วย จึงจำเป็นต้องถอน หรือตัดออกบางส่วน เพื่อความสวยงาม 

 

\"กองทัพเรือ\" ปรับภูมิทัศน์ โฆษกแจง ไร้ความขัดแย้ง เป็นไปเพื่อความสวยงาม

 

ส่วนในพื้นที่ กองบัญชาการกองทัพเรือ วังนันทอุทยาน ก็พบว่า ต้นไผ่ขึ้นสูงจนบดบังอาคารเช่นเดียวกัน รวมถึงบดบังเส้นทางจราจรในพื้นที่ดังกล่าวด้วย จึงให้มีการตัดถอนออกบางส่วน เพื่อปรับภูมิทัศน์ด้วยเช่นกัน โดยต้นไผ่ที่ถอนออกมานั้น จะได้นำไปปลูกที่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ  ศาลายา ต่อไป โดยผู้บัญชาการทหารเรือ มิได้สั่งการให้หน่วยต่าง ๆ ดำเนินการรื้อต้นไผ่ ตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด
        

\"กองทัพเรือ\" ปรับภูมิทัศน์ โฆษกแจง ไร้ความขัดแย้ง เป็นไปเพื่อความสวยงาม

สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่า เป็นการรื้อต้นไผ่ที่ พลเรือเอก ลือชัย ปลูกเอาไว้ เพราะขัดแย้งกันในอดีตนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นการตีความกันเอง เพราะผู้บัญชาการทหารเรือท่านปัจจุบัน กับพลเรือเอกลือชัย อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน การโยกย้ายในครั้งนั้น เป็นไปตามความเหมาะสม นอกจากนั้น พลเรือเอกลือชัย ยังเป็นผู้บังคับบัญชา ที่ผู้บัญชาการทหารเรือท่านปัจจุบันให้ความเคารพ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ