ข่าว

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชม "เขื่อนขุนด่าน" ปล่อยน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวจำนวนมากยังเดินทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อไปชมภาพความงามของสายน้ำ หลังเขื่อนขุนด่านปราการชลพร่องน้ำผ่านสปิลเวย์ทั้ง 4 ช่อง จนกลายเป็นสายน้ำตกไหลแรง

หลังจากเขื่อนขุนด่านปราการชล ได้ปล่อยน้ำให้ล้นผ่านสปิลเวย์ทั้ง 4 ช่อง เพื่อพร่องน้ำออกอ่างเก็บน้ำ จากเขื่อนหลังฝนตกน้ำไหลเข้าเขื่อนจำนวนมาก จนเกิดเป็นภาพความสวยงามของสายน้ำ ที่พุ่งลงมาราวน้ำตก ทำให้บรรยากาศที่หน้าเขื่อนในวันหยุดยาวนี้ ยังคราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว


วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชม \"เขื่อนขุนด่าน\" ปล่อยน้ำ

 

ทั้งนี้ต้นน้ำสำคัญที่ไหลเข้าสู่เขื่อนขุนด่านปราการชล คือน้ำตกเหวนรก อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยยังคงมีน้ำปริมาณมากอย่างต่อเนื่อง จนมีปริมาณน้ำเต็มความจุอ่าง จึงต้องปล่อยน้ำออกจากสปิลเวย์ เพื่อบริหารจัดการน้ำรักษาสมดุล

 

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชม \"เขื่อนขุนด่าน\" ปล่อยน้ำ วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชม \"เขื่อนขุนด่าน\" ปล่อยน้ำ

 

โดยการพร่องน้ำจะเกิดขึ้นประมาณปลายฤดูฝนของทุกปี เมื่อระดับน้ำในเขื่อนมีความสูงถึงระดับสปิลเวย์ ดังนั้นแต่ละปีก็จะได้เห็นภาพสวยงามของสายน้ำที่ถูกปล่อยลงมา เป็นละอองขาวตัดกับความยิ่งใหญ่ตระการตาของตัวเขื่อนขุนด่านฯ เพียงปีละครั้งเท่านั้น ซึ่งในวันหยุดยาว 3 วันต่อเนื่องนี้ ก็มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปชมภาพประทับใจนี้ จนทำการจราจรทั้งภายในพื้นที่โครงการเขื่อนและถนนภายนอกติดขัดยาวหลายกิโลเมตร

 

วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชม \"เขื่อนขุนด่าน\" ปล่อยน้ำ วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวแห่ชม \"เขื่อนขุนด่าน\" ปล่อยน้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ