ข่าว

บาร์เซโลนา ไม่ทนทีมผลงานร่วง ตัดใจปลด " โรนัลด์ คูมัน " พ้นตำแหน่งโค้ช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

" โรนัลด์ คูมัน"   ในวัย 58 ปี ต้องพ้นจากตำแหน่งโค้ชของทีมบาร์เซโลนา ในลาลีกาสเปน  หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ โดยอดีตโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะกล่าวคำอำลาต่ออดีตต้นสังกัดเพื่อปิดฉากภารกิจ ที่ทำหน้าที่มา 14 เดือน

" โรนัลด์ คูมัน "    ต้องแยกทางกับบาร์เซโลนา   ในลาลีกาสเปน   หลังจากเข้ามารับงานให้กับสโสรแห่งนี้   นับตั้งแต่ 19   สิงหาคม 2563     เดิมทีสัญญาในการคุมทีมของเขา จะไปสิ้นสุด  มิถุนายน 2565  แต่ด้วยสถานการณ์ของทีม   ซึ่งอยู่ในช่วงขาลง  ทำให้คูมัน  ถูกบอกเลิกจากบาร์เซโลนาในที่สุด

 

" โรนัลด์ คูมัน "  อดีตลูกหม้อของบาร์เซโลนา ในตำแหน่งกองหลัง    เข้ามาทำหน้าที่แทน กีเก้ เซเตียน  โค้ชในขณะนั้น ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งในเดือนสิงหาคม   2563 เมื่อทีมบาร์เซโลนา พลาดแชมป์ ลา ลีกา และตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก  การเข้ามาหน้าที่โค้ช ให้กับบาร์เซโลนา ของ คูมัน  ทำให้ทีมดังในลาลีกาสเปน   จ่ายค่าฉีกสัญญาให้กับสหพันธ์ฟุตบอลเนเธอร์แลนด์  เพื่อดึงคูมัน  ซึ่งขณะนั้นทำหน้าที่โค้ชฟุตบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์  ให้เข้ามารับงานแก่สโมสร 


 โรนัลด์ คูมัน    เมื่อครั้งวัยหนุ่ม เคยร่วมงานกับบาร์เซโลนา   ปี 1989-1995     ในฐานะผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง  และมีส่วนในการพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 4 สมัย, โกปา เดล เรย์ และยูโรเปียนคัพ  1 สมัย   ต่อมาจึงไปทำหน้าที่ ผู้ช่วยโค้ชทีมชุดใหญ่ในปี 1998 และคุมทีม บาร์เซโลนา ชุดบี 1998-1999


โค้ชสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ไม่ประสบความสำเร็จ  ในการทำหน้าที่ให้กับบาร์เซโลนา  เพราะฤดูกาลแรกของการเข้ารับตำแหน่ง   เขาพาทีมทำผลงานได้เพียง แชมป์ โกปา เดล เรย์   ขณะที่ผลงานโดยรวมทั้งฤดูกาล   คือ   พาทีมชนะ 37 นัด จาก 57 นัดรวมทุกรายการ
สำหรับฤดูกาลนี้  บาร์เซโลนา  ซึ่งแข่งไป 10  นัด อยู่ที่อันดับ 9 จาก 20 ทีม มี 15  คะแนน  จากการชนะ  4  เสมอ 3 แพ้ 3 

 

การคุมทีมนัดสุดท้ายของ  คูมัน คือ พา บาร์เซโลน่า  แพ้ต่อ ราโย บาเยกาโน่ 1-0 ในฟุตบอลลาลีกา  สเปน  คืนวันพุธที่ผ่านมา  เท่ากับว่าบาร์เซโลน่า แพ้เป็นเกมที่ 3 ใน 4 เกมลีกหลังสุด   เป็นการปิดฉากการคุมทีมเมื่อมาถึงนัดที่ 67  หรือ ครบ 14 เดือน ในที่สุด 

 

 โรนัลด์ คูมัน     เคยผ่านประสบการณ์คุมทีม ให้กับ  เซาแธมป์ตันและเอฟเวอร์ตัน  ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  กระทั่งไปคุมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ 

 

แถลงการณ์ของบาร์เซโลนา  ระบุว่า  "บาร์เซโลน่าได้ปลด โรนัลด์ คูมัน จากการทำหน้าที่โค้ชทีม  เราอยากจะขอบคุณ คูมัน สำหรับการรับใช้สโมสร และขอให้อวยพรให้เขาโชคดี " 

 

 โรนัลด์ คูมัน   แถลงหลังเกมที่บาร์เซโลนาพ่ายให้กับ ราโย บาเยกาโน่  ทีมอันดับ 5 ของตาราง   ระบุว่า  "ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา คู่แข่งของเรา   แข็งแกร่งขึ้นในแต่ละฤดูกาล ในขณะที่เราไม่สามารถทำได้  และนี่คือสิ่งที่เป็นปัญหาสำหรับเรา" อดีตโค้ชบาร์เซโลนา   กล่าว   

 

ทั้งนี้ คูมัน จะกล่าวคำอำลาทีมในวันพฤหัสบดี ที่สนามซ้อม    บาร์เซโลนา อยู่ในสถานการณ์ที่ถดถอย เมื่อผู้เล่นที่เป็นกำลังหลักของสโมสรมาคือ   ลีโอเนล เมสซี่ ย้ายออกจากทีม  ก่อนเปิดฤดูกาลลาลีกาสเปน  หลังจากบาร์เซโลน่าประสบปัญหาทางด้านการเงิน  โดยนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา  ไปร่วมงาน กับ  เปแอสเช ทีมชั้นนำในลีกเอิง  ฝรั่งเศส 

 

บาร์เซโลนา ไม่ทนทีมผลงานร่วง  ตัดใจปลด  \" โรนัลด์ คูมัน \"  พ้นตำแหน่งโค้ช โรนัลด์ คูมัน กลายเป็นอดีตโค้ช เมื่อบาร์เซโลนา ในลาลีกา สเปน ตัดสินใจประกาศปลด เขาออกจากการทำหน้าที่

CREDIT PHOTO    : FC Barcelona @fcbarcelona

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ