ข่าว

"น้ำทะลักท่วม" อำเภอบ้านลาด บางหมู่บ้านท่วมสูง ถนนถูกตัดขาด (มีคลิปมุมสูง)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และทรัพย์สินต่างๆของพี่น้องประชาชน ไปยังที่ปลอดภัยอย่างเร่งด่วน

วันนี้ (11 พ.ย.64) มวลน้ำจากแม่น้ำเพชรบุรี ได้ล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านลาด เขตเทศบาลบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี โดยที่ลุ่มบางจุดระดับน้ำสูงถึง 1.5 เมตร รถจักรยานยนต์และรถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ประชาชนต้องใช้วิธีการเดินเท้าเพื่อเข้า-ออกในหมู่บ้าน ได้รับความเดือนร้อนอย่างหนัก

\"น้ำทะลักท่วม\" อำเภอบ้านลาด บางหมู่บ้านท่วมสูง ถนนถูกตัดขาด (มีคลิปมุมสูง)

ด้าน พลตรี ประยุกต์ อุ่นอบ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ได้ส่งการเร่งด่วนให้กำลังเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสา และทหารชุดบรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 15 รุดลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนแล้ว

 

โดยได้นำกระสอบบรรจุทรายไปแจกจ่ายประชาชน ดำเนินการทำแนวคันกั้นน้ำ ช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก และทรัพย์สินต่างๆของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

\"น้ำทะลักท่วม\" อำเภอบ้านลาด บางหมู่บ้านท่วมสูง ถนนถูกตัดขาด (มีคลิปมุมสูง)
 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรง 
ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร และทะเลอันดามันคลื่นสูง 1-2 เมตร 

 

ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกควรระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564
\"น้ำทะลักท่วม\" อำเภอบ้านลาด บางหมู่บ้านท่วมสูง ถนนถูกตัดขาด (มีคลิปมุมสูง) ภาพ/ข่าว สุรพล นาคนคร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ