ข่าว

"สมศักดิ์" เผย ส.ส.พปชร. ย้ายพรรคคือ 21 คนเดิม แจงยังมี 97 ส.ส. ไปต่อได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ "สมศักดิ์ เทพสุทิน" เผย ส.ส.พปชร. ย้ายพรรคคือ 21 คนเดิม รับมี 5 คนอยากกลับมาแต่ไม่ง่าย จะมีข้อกฎหมายตามมา แจงมี 97 ส.ส. ไม่น้อย ไม่น่ามีปัญหา ยังไปต่อได้

"นายสมศักดิ์ เทพสุทิน" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี ส.ส.พลังประชารัฐ ย้ายไปอยู่พรรคอื่น โดยบอกว่า ก็ 21 คนเดิมนั่นแหละ

 

เมื่อถามว่าได้ยินกระแสข่าวที่ 5 ใน 21 คน อยากกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือไม่ "นายสมศักดิ์" กล่าวว่า เป็นข่าวที่มีมูล แต่ไปแล้วกลับไม่ง่าย และก็สามารถช่วยรัฐบาลต่อได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ ส.ส. ทั้งนี้ ถ้าไปแล้ว มีมติแล้ว คงยาก กลับไปกลับมาจะเป็นปัญหาข้อกฎหมายอีก จะพาให้ส่วนใหญ่พลอยวิตกกังวลไปด้วย ส่วนปัญหาภายในคิดว่าคงไม่มีอะไรแล้ว จบไปแล้ว ตั้งหน้าตั้งตากันทำงาน ขณะนี้ยังมีเวลาเหลืออีก 1 ปีกับ 1 เดือน

 

ถามย้ำว่า คนพลังประชารัฐหายไปเรื่อย จะไปลำบากขึ้นหรือไม่ "นายสมศักดิ์" ร้องว่า โอ้โห ส.ส.ตั้ง 97 คน ไม่ใช่น้อย พรรคการเมืองที่มี 1-2 คน ยังอยู่ได้เลย นี่ตั้ง 97 คน ไม่น้อย ก็คงจะไปได้ ไม่น่ามีปัญหาอะไร พรรคร่วมรัฐบาลก็ยังทบทวนความรู้สึกด้วยกันดี

logoline