ข่าว

จนท. น่าน - เชียงราย เร่งช่วยเหลือพื้นที่เดือดร้อน "พายุฝนฟ้าคะนอง"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยังคงมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นต่อไปอีก 1 วันโดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

วันที่ 8 มี.ค.65 กรมอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนพื้นที่เสี่ยงให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นโดยมีตกหนักบางแห่ง เนื่องจากลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย 

 

ส่วนด้านตะวันตกของภาคเหนือและภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นกับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน

 

โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

 

 

 

 

 


 

จนท. น่าน - เชียงราย เร่งช่วยเหลือพื้นที่เดือดร้อน \"พายุฝนฟ้าคะนอง\"

 

ที่จังหวัดน่าน  เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจ และช่วยเหลือประชาชน หลังได้รับความเดือดร้อนจากพายุฝนฟ้าคะนองเมื่อวานนี้ ที่ตำบลอ่ายนาไลย อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน นายพิพัฒน์ เพ็ชร์พิพัฒน์ นายอำเภอเวียงสา พร้อมด้วย นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลอ่ายนาไลย กำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 38 ม.พัน 15 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือ บริเวณพื้นที่บ้านใหม่เจริญราษฎร ม.1,ม.4,ม.5 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน และ ม.1 ต.จอมจันทร์ 

 

จากการสำรวจที่ตำบลอ่ายนาไลย พบความเสียหาย จุดที่ 1 หลังคาโรงจอดรถพัง ทำให้รถยนต์ ได้รับความเสียหายบางส่วน ซึ่งให้ อบต.ออกหนังสือรับรอง เพื่อประกอบในการขอรับการช่วยเหลือจากประกันภัยต่อไป

 

จุดที่ 2 หลังคาศาลาวัดใหม่เจริญราษฎร์ เสียหาย พร้อมรายงานไปยังสำนักพุทธศาสนาจังหวัดเพื่อดำเนินการต่อไป พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยขนย้ายวัสดุ อุปกรณ์ ที่ได้รับความเสียหายไปรวมไว้ในบริเวณที่ปลอดภัยแล้ว 

 

จุดที่ 3 ที่พักทำการเกษตรของราษฎร ได้ขนย้าย วัสดุที่เสียหายไปยังจุดที่ปลอดภัยแล้ว สำหรับในพื้นที่ ตำบลจอมจันทร์ ม.1  บ้านเรือนเสียหาย 1 หลัง ในส่วนของความช่วยเหลือได้รายงานไปยังจังหวัด และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวบรวมเพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของทางราชการต่อไป

 

 

จนท. น่าน - เชียงราย เร่งช่วยเหลือพื้นที่เดือดร้อน \"พายุฝนฟ้าคะนอง\"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       


      

ด้านผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย แจ้งว่า เมื่อวานนี้ ( 7 มี.ค.65 ) มีรายงานจาก สนง.ปภ.เชียงราย บางพื้นที่เกิดฝนตก ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก โดยที่หมู่บ้านแม่ตะละ ม.7 ต.สันสลี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย บ้านเรือนประชาชน รวมถึงสวนกระเทียม-กะหล่ำปลี ก็ได้รับความเสียหาย หมู่บ้านดังกล่าว อยู่บนเขา เส้นทางเข้าหมู่บ้าน ต้องใช้รถโฟวิลขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น

 

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเวียงป่าเป้า พร้อม อบต.เวียงป่าเป้า ได้ลงพื้นสำรวจ ความเสียหาย และเร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ โดยภาพรวม จ.เชียงเชียงรายเกิดจากพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตก เบื้องต้นมี จำนวน 3 อำเภอ 4 ตำบล 11 หมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 319 หลัง ไม่มีรายงานมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

 

จนท. น่าน - เชียงราย เร่งช่วยเหลือพื้นที่เดือดร้อน \"พายุฝนฟ้าคะนอง\"

 

 

ไชยรัตน์ รัตสิมวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.น่าน

สราวุธ คำฟูบุตร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ