ข่าว

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนวงการมวยไทย เดือดพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ออกอาวุธฟันศอก "ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต" นักฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี ติงเป็นการแสดงออกกับคนที่ไม่มีทางสู้ ซัดสิ่งที่ทำลงไปไม่ต่างไปจากการฆ่าตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ ในอาชีพของการเป็นนักฟุตบอล ไม่เหมาะอยู่กับวงการค้าแข้ง

สมัย  มะลูลีม  (ปราบพิภพ ลูกคลองตัน)   อดีตนักมวยไทยและนักมวยสากลทีมชาติไทยเหรียญเงิน คิงส์คัพ ปี 2526  ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก"ว่า  การแสดงออกของ   "อิศเรศ น้อยใจบุญ " นักฟุตบอลบางกอก เอฟซี  กระทำกับเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกันคือ  ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ผู้เล่น สโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี    ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3    ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม  โดย   อิศเรศ น้อยใจบุญ    "ฟันศอก"  ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต    จากความไม่พอใจ ที่ถูกกระทบกระทั่งระหว่างการแข่งขัน    จนทำให้อีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ 

 

การกระทำของอดีตนักฟุตบอลบางกอก  เอฟซี   กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ในวงการกีฬามวยไทย  ถึงการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของนักฟุตบอล   โดยเฉพาะการกระทำกับผู้อื่นทั้งแบบเกินกว่าเหตุ  และแสดงออกกับผู้ที่ไม่มีทางสู้    เนื่องจากในจังหวะที่เกิดเหตุ  อีกฝ่ายไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะป้องกันตัวเองได้    อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากจะให้ข้อคิดไปถึง "อิศเรศ น้อยใจบุญ "  ก็คือ การทำให้ภาพพจน์ของกีฬาฟุตบอล  ได้รับความเสียหายไม่มากก็น้อย

 

 ที่ผ่านมาคำว่า  " บอลไทย  ไปมวยโลก"  คือการเสียดสี เนื่องจากนักฟุตบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาท  ระหว่างการแข่งขัน  จนกลายเป็นภาพที่ไม่ดี  ซึ่งที่ผ่านมาเรื่องนี้ ก็เห็นว่าหลายฝ่ายได้รณรงค์จนหายไประยะหนึ่ง  กระทั่งกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง ในกรณีของ " อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ทั้งนี้หากประเมินในทักษณะกีฬามวยไทย    การออกอาวุธ  ด้วยการ"ฟันศอก"  อาจจะทำได้ดี   แต่เนื่องจากสิ่งที่ผู้ก่อเหตุกระทำนั้น อยู่ในกีฬาฟุตบอล  ซึ่งไม่ควรที่จะก่อเหตุรุนแรงด้วยวิธีดังกล่าว เพียงเพราะความไม่พอใจจากการถูกกระทบกระทั่ง  สิ่งที่อิศเรศ น้อยใจบุญ  ทำลงไปไม่ต่างไปจากการฆ่าตัวตายในอาชีพนักฟุตบอล  เป็นการกระทำที่ถือว่าเกินกว่าเหตุ 

"ในตำแหน่งปลายคางกีฬามวยถือว่ารุนแรง ไม่ว่าจะเตะเข้าที่ปลายคาง หรือ  ฟันศอกเข้าที่ปลายคาง  ก็ถือเป็นความรุนแรงแทบทั้งสิ้น  สิ่งที่นักฟุตบอลรายนี้ทำลงไป   เป็นการก้าวข้ามคำว่านักกีฬาอาชีพไปแล้ว   นักกีฬาอาชีพหมายถึงการที่ต้องมีคุณธรรม   มีความรู้สึกผิดชอบ ชั่วดี  หรือมีสติ  แต่สิ่งที่เขาทำไปนั้น  มันตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง   จังหวะในการเข้าไปหาเพื่อทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้ามแสดงให้เห็นถึงการขาดสติ   เชื่อว่าในสังคมกีฬาฟุตบอลอาชีพ  เขาคงจะไม่เหมาะกับการเป็นนักฟุตบอลอีกต่อไป"   สมัย กล่าว 


"วรวัฒน์ชัย บุญจันทร์"  อดีตนักมวยไทย  และ นักมวยสากล เจ้าของฉายา "ป๊อกป๊อก บ๊อกซิ่งสแลม" และ "ป๊อกป๊อก สิงห์มนัสศักดิ์"    ซึ่งปัจจุบันประกอบอาชีพ เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว    " ป๊อก   ป๊อก   ก๋วยเตี๋ยวนักมวย"    ในเขตจังหวัดนนทบุรี    ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก" ว่า   สิ่งที่อิศเรศ น้อยใจบุญ  ทำลงไปนั้น คือก ารมุ่งที่จะทำร้ายฝ่ายตรงข้าม เป็นพฤติกรรมที่น่าเกลียด   จงใจทำร้ายอีกฝ่ายอย่างเห็นได้ชัด   ความไม่พอใจสามารถแสดงออก   ด้วยการผลักอกหรือใช้คำพูดตักเตือนอีกฝ่าย  แต่การกระทำของ  อิศเรศ    น้อยใจบุญ ชัดเจนว่า  คือการลุแก่อำนาจ    ย้ำว่าถ้าดูจากจังหวะในการกระทบกระทั่งกัน  ไม่จำเป็นที่จะต้องลุกลามไปถึ้งขั้นทำร้ายร่างกาย ด้วยการฟันศอกเลย 

 

" สิ่งที่เขาทำคือพฤติกรรมที่น่าเกลียด จงใจจะทำร้ายอีกฝ่าย  ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่  การเป็นนักกีฬา ต้องเข้าใจว่านี่คือการแข่งขัน  ย่อมมีการระทบกระทั่งกัน แต่กล่าวขอโทษกันทุกอย่างก็จบ  แต่การที่อีกฝ่ายตามไปราวี แบบนั้น มันคือ  การทำลายวิชาชีพตัวเอง  เขาไม่ใช่นักฟุตบอลอาชีพอีกต่อไปในมุมของผม   ส่วนการที่จะผันตัวเองไปเป็นนักมวยไทย ผมก็ไม่มั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จ  หากจะมาเอาดีทางด้านนี้   เพราะว่านาทีนั้นเขาทำกับคนที่ไม่มีทางสู้  คนที่เขาไม่เคิดว่าจะถูกกระทำ   หากอยู่ในสังเวียนมวยไทย เขา  อาจจะตกเป็นเหยื่อก็ได้ 

 

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม \" อิศเรศ น้อยใจบุญ\" ฟันศอก  นักเตะ \"นอร์ทกรุงเทพ\"  

 


วงการมวยสวดยับพฤติกรรม \" อิศเรศ น้อยใจบุญ\" ฟันศอก  นักเตะ \"นอร์ทกรุงเทพ\"

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม \" อิศเรศ น้อยใจบุญ\" ฟันศอก  นักเตะ \"นอร์ทกรุงเทพ\"

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม \" อิศเรศ น้อยใจบุญ\" ฟันศอก  นักเตะ \"นอร์ทกรุงเทพ\"

สมัย มะลูลีม ( ปราบพิภพ ลูกคลองตัน) 

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม \" อิศเรศ น้อยใจบุญ\" ฟันศอก  นักเตะ \"นอร์ทกรุงเทพ\"

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม \" อิศเรศ น้อยใจบุญ\" ฟันศอก  นักเตะ \"นอร์ทกรุงเทพ\"

"วรวัฒน์ชัย บุญจันทร์"  อดีตนักมวยไทย  และ นักมวยสากล เจ้าของฉายา "ป๊อกป๊อก บ๊อกซิ่งสแลม" และ "ป๊อกป๊อก สิงห์มนัสศักดิ์"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ