ข่าว

มือหวดไทยแอบลุ้น "มือ 1 โลก" หวนคืนวงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตมือหวดทีมชาติไทย​ ที่ผันตัวเองไป​ สู่การเป็นโค้ช​ มองการประกาศรีไทร์ตัวเอง​ ของ "มือ 1 โลก" หญิงเป็นเพราะการขึ้นสู่จุดสูงสุดอย่างรวดเร็ว​ แต่เชื่อว่ายังมีโอกาสคืนวงการ

"แอชลีห์ บาร์ตี้" นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ชาวออสเตรเลีย ประกาศอำลาวงการหวดลูกสักหลาด หลังจากโพสต์ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย ขอยุติบทบาทลง ในวัย 25 ปี พร้อมให้เหตุผลถึงการขอตามความฝันใหม่ของตนเอง 

มือหวดไทยแอบลุ้น \"มือ 1 โลก\" หวนคืนวงการ

 

 

 

 

 

 

 

โดย เส้นทางของ แอชลีห์ บาร์ตี้ เริ่มเล่นเทนนิสได้ตั้งแต่อายุเพียง 4 ขวบ ก่อนจะพัฒนาฝีมือจนได้เข้าสู่วงการเทนนิสอาชีพ และร่วมลงแข่งขัน ในปี 2010  อายุได้เพียง 14 ปี แต่ถัดมา 4 ปี เธอตัดสินใจแขวนแร็กเก็ตแล้วหันไปเล่นคริกเก็ตกับทีมสโมสรในออสเตรเลีย อย่างทีมบริสเบน ฮีต และทีมควีนส์แลนด์ ไฟร์ 

 

ทั้งนี้ บาร์ตี้ กลับสู่วงการเทนนิสอีกครั้ง ซึ่งในเวลานั้นเธอติดอันดับท็อป 200 ของนักเทนนิสหญิง โดยสองเดือนแรกจากที่กลับมา เธอชนะ 3 รายการจากการลงเล่น 5 รายการ ผลงานของเธอต้องเรียกได้ว่าดีวันดีคืน เพราะในปี 2018 เธอคว้าแชมป์ WTA Elite Trophy รวมทั้งคว้าแชมป์ประเภทคู่อีก 4 รายการ ทั้ง ไมอามี โอเพ่น , อิตาเลียน โอเพ่น , แคนาเดียน โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น

 

ทำให้ฟอร์มของ แอชลีห์ บาร์ตี้ ยังคงแรงต่อเนื่องมาถึงปี 2019 ด้วยการคว้าแชมป์ประเภทคู่ที่อิตาเลียน โอเพ่นเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน  และเป็นแชมป์ หญิงเดี่ยว รายการไมอามี โอเพ่น  ก่อนจะคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกกับถ้วย เฟรนช์ โอเพ่น จนก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของโลก และตามด้วยชัยชนะที่เบอร์มิงแฮม แซงขึ้นมาเป็นมือหนึ่งโลกในที่สุด  

 

สำหรับ แอชลีห์ บาร์ตี้ สร้างประวัติศาสตร์ในการคว้าแชมป์แกรนด์สแลม  3 รายการคือ เฟรนซ์ โอเพ่น ในปี  2019 วิมเบิลดัน ในปี 2021 และล่าสุดกับ ออสเตรเลียน โอเพ่น ปี 2022 

มือหวดไทยแอบลุ้น \"มือ 1 โลก\" หวนคืนวงการ

อย่างไรก็ตาม พชรพล คำสมาน อดีต​นักเทนนิสทีมชาติไทย​ ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" ว่า การประกาศรีไทร์ ของนักเทนนิส มือ 1 ของโลก แอชลีห์ บาร์ตี้ อาจเป็นเรื่องของการสร้างความท้าทายใหม่ เพราะ การที่ แอชลีห์ บาร์ตี้ ประสบความสำเร็จเร็ว ด้วยอายุยังน้อย และ เคยวางมือจากการเล่นเทนนิส มาแล้วหนึ่งครั้ง และสามารถกลับมาคว้าแกรนด์สแลมได้ถึง  3 รายการ ใหญ่ ซึ่งทำให้เหตุผลเดียว ที่อาจจะขอหยุดพักหรือยุติบทบาทในวงการเทนนิสในขณะนี้อีกครั้ง โดยในอนาคต หากมีโอกาส ยังเชื่อว่า  แอชลีห์ บาร์ตี้ จะหวนคืนวงการเทนนิส อย่างแน่นอน 

มือหวดไทยแอบลุ้น \"มือ 1 โลก\" หวนคืนวงการ

 

CREDIT PHOTO  : tennisworldusa , tennis365 , TATP Tour

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ