ข่าว

ร้อง ปปป.ถูกนายหน้า ฮุบ"ที่ดินมรดก" 20 ไร่ มูลค่ากว่า 100 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอปลา" พาเหยื่อ ร้อง ปปป.ถูกนายหน้าขายที่ ร่วม เจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ฮุบ"ที่ดินมรดก" จำนวน 20 ไร่ มูลค่ากว่าร้อยล้าน

ร้อง ปปป.ถูกนายหน้า ฮุบ\"ที่ดินมรดก\" 20 ไร่ มูลค่ากว่า 100 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ"หมอปลา" พร้อมด้วย นายไพศาล เรืองฤทธิ์ หรือทนายไพศาล, นายกฤษฎา โลหิตดี หรือ"ทนายโนบิตะ" พาผู้เสียหาย 10 ราย เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เพื่อขอความช่วยเหลือ​จากการถูก"นายหน้าที่ดิน"และเจ้าหน้าที่​ดินใน จ.สงขลา​ หลอกเอาที่ดินกว่า 10 แปลง จนทำให้ไม่มีที่อาศัย อีกทั้งยังถูก"ข่มขู่" และไม่ให้คัดเอกสาร โดยมี พ.ต.ท.ภูริต ศรีบุญเรือง รอง.ผกก.3.บก.ปปป. เป็นตัวแทนรับเรื่องดังกล่าว

นายกฤษฎา กล่าวว่า พ่อและแม่ของกลุ่มผู้เสียหายได้เก็บที่ดิน ใน จ.สงขลา ไว้ให้ลูกหลานจำนวน 8 แปลง รวม 20 ไร่ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดนก่อนเสียขีวิต ได้สั่งเสียให้ลูกหลานนำที่ดินไปแบ่งกัน กลุ่มผู้เสียหายจึงทำการ"มอบอำนาจ"ให้เพื่อนคนหนึ่งซึ่งเป็น"นายหน้าขายที่ดิน"ทำการแบ่งที่ดินให้ แต่เพื่อนคนดังกล่าวกลับร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน นำที่ดินของผู้เสียหายไป
 

ด้าน นางรัตน์ธินันต์ ใกล้จันอัด อายุ 53 ปี อาชีพเกษตรกร หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ครอบครัวของพวกตนได้นำที่ดินไปแบ่งให้ญาติตามคำสั่งเสีย แต่นายหน้ากลับหลอกให้ลงนามในหนังสือ"มอบอำนาจ" เมื่อผ่านไปหนึ่งปี ก็มาพบว่าที่ดินของพวกตนถูกมอบให้เจ้าหน้าที่กรมที่ดินไปแล้ว และเมื่อไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.สะเดา เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับไม่เร่งรัดดำเนินการ ทั้งที่ความเสียหายมีมูลค่าถึงหลัก 100 ล้าน นอกจากนี้ การลงนามโอนที่ดิน ก็ดำเนินการในรถยนต์ ไม่ได้ดำเนินการต่อหน้านายทะเบียน จึงต้องตรวจสอบว่าการดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่ จึงอยากให้กองปราบฯ ช่วยเหลือ เนื่องจากนายหน้าอ้างคนดังกล่าวว่ารู้จักกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ