ข่าว

"โค้ชโย่ง"ขอเวลา"ทีมชาติไทยU23" จูนเครื่อง การันตีดวลจีน มีเฮ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอล"ทีมชาติไทยU23" วรวุธ ศรีมะฆะ แอ่นอกรับ ผลงานฟุตบอลทีมชาติไทย ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022 "แข้งช้างศึก" มีปัญหากับสภาพความพร้อม ขอเวลา 2 วัน จูนเครื่อง เพื่อให้ทุกอย่างลงตัว มั่นใจเกมดวลทีมชาติจีนสู้กันสนุก

วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทยU23"  ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022   แข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   เปิดเผยว่า  เกมนัดถัดไปของ"ทีมชาติไทยU23"  ในฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022  มั่นใจว่า  ผลงานของทีมชาติไทย ในเกมนัดที่ 2 วันเสาร์ที่ 26  มีนาคม  พบกับทีมชาติจีน ผลงานของฟุตบอลทีมชาติไทย   จะเป็นไปในทิศทางที่ดียิ่งขึ้น  โดยเฉพาะการมีเวลาได้ฟื้นฟูร่างกาย ในวันพฤหัส และวันศุกร์ ก่อนที่จะไปถึงโปรแกรมการแข่งขันพบกับทีมชาติจีน

 

"ทีมชาติไทยU23" ลงเล่นเกมแรกของฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022      เป็นการแพ้ให้กับทีมชาติกาตาร์   0-1    โดยปัจจัยส่วนหนึ่งของความพ่ายแพ้ถูกระบุว่า มาจากการมีเวลาเตรียมทีมในช่วงระเวลาอันสั้น   ดังนั้นเกมต่อไปน่าจะดีขึ้น เพราะมีเวลาอีก 2 วัน  ที่จะฟื้นฟูร่างกายผู้เล่น และทำความเข้าใจในแท็กติก ต้องยอมรับว่า ตอนนี้แม้แต่การเตะลูกฟรีคิกต่างๆ ไม่มีเวลาที่จะซ้อมเลย 


"ต้องขอโทษแฟนบอล ทุกคนทำเต็มที่แล้ว ผมว่ามันเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะอีกหลายๆคน ด้วยการพักผ่อน สภาพร่างกาย เรามากระทันหันจริง ๆ แต่เราก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเราเล่นท่ามกลางความกดดันเราสามารถทำได้แต่มันยังดีไม่พอ แต่นัดหน้าเราจะทำให้ดีกว่านี้"

 

วรวุธ กล่าวด้วยว่า การเลือกผู้เล่นทีมชาติไทย พิจารณาจากการที่นักกีฬามีร่างกายที่สมบูรณ์ นักเตะที่ความสดก่อน   ดังนั้นนักกีฬา ที่แข่งขันในเกมวันอาทิตย์ให้กับสโมสรต้นสังกัด จะให้พักผ่อน เอาผู้ที่เล่นวันศุกร์หรือเสาร์ ลงทำหน้าที่ แต่ถ้าตำแหน่งทับซ้อนกันก็ดูสภาพร่างกายเป็นหลัก ซึ่งทุกคนลงไปทำหน้าที่ได้ดี มีโอกาสทำประตูหลายครั้ง แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ ถ้าเปลี่ยนเป็นประตูได้ โอกาสที่กลับมาชนะก็เป็นไปได้

"ข้อดีคือ นักเตะมีความกระหายที่อยากจะลงเล่นและมีประสบการณ์ที่ดี ข้อเสียคือเราเสียบอลง่ายและจังหวะจบสกอร์ ในเกมระดับเอเชีย ผมมองว่าการจบสกอร์สำคัญมาก เราต้องเข้าใจว่า เราเกือบจะได้ประตู และโดนโต้กลับ ทำให้เสียประตู ถ้าจังหวะนั้นเราได้จบ จะเข้าหรือไม่เข้า บอลมันตายแล้ว โอกาสที่จะเสียประตูมันไม่มีตรงนั้นเป็นข้อบกพร่องและเราต้องกลับไปแก้ไขต่อไป"  วรวุธ  กล่าว

 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ จีน ที่สนาม อัล อาวีร์ ในวันที่ 26 มีนาคม 2565 เวล 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

 

\"โค้ชโย่ง\"ขอเวลา\"ทีมชาติไทยU23\" จูนเครื่อง การันตีดวลจีน  มีเฮ

ทีมชาติไทยU23"  ในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอล U23 ดูไบ คัพ 2022   แข่งขันที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   ลงเล่นนัดแรก  พ่ายให้กับทีมชาติกาตาร์ 0-1

 

ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ