ข่าว

กกท.ชูธง "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " ยกระดับกีฬาคนพิการ "นครลำดวนเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย " บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ประกาศเดินหน้าโปรโมทกีฬาคนพิการแห่งชาติ "นครลำดวนเกมส์" ให้เข้าถึงคอกีฬา นำโมเดล "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " ที่ประสบความสำเร็จจาก "ศรีสะเกษเกมส์" มาใช้ยกระดับ นำร่อง ยกน้ำหนัก, วอลเลย์บอล ,วีลแชร์บาสเกตบอล 

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และจังหวัดศรีสะเกษ ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ระหว่าง  5-25 มีนาคมที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" อย่างเคร่งครัดพร้อมกับโครงการจัดกิจกรรม เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ซึ่งได้นำรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " มีการนำทีมกองเชียร์ระดับชาติสร้างความบันเทิง   การร่วมสนุกชิงของรางวัลภายในสนามแข่งขันหลาย ๆ  ชนิดกีฬา เพื่อกระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน   สำหรับกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ที่จะแข่งขัน   30 มีนาคม - 3 เมษายน   ที่จังหวัดศรีสะเกษ

 


 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังคงสานต่อกิจกรรมดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับมาตรฐานการแข่งขันกีฬาภายในประเทศซึ่งถือเป็นภารกิจหลัก ตามยุทธศาสตร์การกีฬาแห่งประเทศไทย (พ.ศ.2564 - 2570) เพื่อให้ประเทศไทยประสบความสำเร็จและโดดเด่นทางการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศระดับเอเชีย โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์"  ซึ่งเป็นรากฐานความสำเร็จที่จะส่งต่อนักกีฬาคนพิการ และบุคลากรกีฬาคนพิการของไทยไปสู่ระดับเอเชีย และระดับโลก

 

 

สำหรับกิจกรรมยกระดับสร้างภาพลักษณ์การจัดกีฬา   กกท. ริเริ่มมาตั้งแต่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 33 "ชุมพร-ระนองเกมส์" เมื่อปี พ.ศ. 2560 โดยครั้งนั้นได้รับความสนใจ และมีกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนกีฬาเป็นจำนวนมาก รวมทั้งยังเป็นการสร้างขวัญ  และกำลังใจให้กับนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ตลอดจนเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับนักกีฬาที่เข้าร่วมทำการแข่งขัน

โดยในมหกรรมกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ กกท. เห็นควรที่จะดำเนินการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ ในการจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ใน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬายกน้ำหนัก, กีฬาวอลเลย์บอล และกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล 

 

"  เป้าหมายในการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" อีกทั้งยังเป็นการสร้างกระแสในการชมการเชียร์กีฬาของเยาวชนและประชาชนให้มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น ซึ่ง กกท. เชื่อมั่นว่าหากมีการจัดทำโครงการลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้นให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปให้ความสนใจเข้าร่วมชม และเชียร์นักกีฬาตัวแทนจากทุกจังหวัดที่มาแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน"  ผู้ว่าการกกท. ระบุ 


ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท. เปิดเผยว่า รูปแบบในการจัดกิจกรรมยกระดับการแข่งขันสร้างภาพลักษณ์ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" ในการจัดการแข่งขันกีฬา "นครลำดวนเกมส์" จะเป็นการจัดในรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์" มีการเชิญคนดัง ร่วมสร้างสีสันในงาน ซึ่งใน "นครลำดวนเกมส์" พิธีกรที่จะมาสร้างความบันเทิงที่สนามแข่งขัน จะนำโดย "หยวน ดราก้อนไฟว์" กวินรัฎฐ์ ยศอมรสุนทร ดารานักแสดง

 

 ภายในงานยังจะได้พบกับการแสดงโชว์ และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นของรางวัลมากมาย อีกทั้งยังมีทีมเชียร์ไทยระดับชาติ นำขบวนโดย "ท้าวดักแด้"  ไทยแลนด์ คำทอง ที่มาร่วมสร้างสีสัน และการเชียร์  สำหรับกีฬายกน้ำหนัก แข่งขันกันที่โรงเรียนเทศบาล 7 (บ้านหนองตะมะพันทาโนนกอง) / กีฬาวอลเลย์บอล แข่งขันกันที่อาคารกันทรารมย์ (1,000 ที่นั่ง) โรงเรียนกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ

 

 

 กีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล แข่งขันกันที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อบจ.ศรีสะเกษ จึงอยากเชิญชวนแฟนกีฬาเข้าชมและเชียร์นักกีฬาคนพิการตัวแทนจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37  "นครลำดวนเกมส์" ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม - 3 เมษายน  ที่จะถึงนี้   รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  ระบุ 


กีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์"    แข่งขัน 21 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, โกลบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส, บอคเซีย, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอลชาย (พิการทางหู), ฟุตบอล 7 คน (พิการทางสมอง), ฟุตซอลชาย (หูหนวก), ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิงธนู, วอลเลย์บอล (นั่ง-ยืน), ว่ายน้ำ, วีลแชร์เทนนิส, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, ยูโดคนตาบอด โดยมีเทควันโด และฟุตบอลคนตาบอด เป็นกีฬาสาธิต 2 ชนิดกีฬา

กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\"  ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)

กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\" ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  กกท.

กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\" กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\" กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\" กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\" กกท.ชูธง \"สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ \"  ยกระดับกีฬาคนพิการ \"นครลำดวนเกมส์\"

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ซึ่งได้นำรูปแบบ "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ " มากระตุ้นให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขัน   สำหรับกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ที่จะแข่งขัน   30 มีนาคม - 3 เมษายน   ที่จังหวัดศรีสะเกษ  กกท. ก็จะใช้  "สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ "  นำมาสร้างบรรยากาศ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ