ข่าว

 ไพบูลย์  "ฟันธงไทยลีก" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านหักเขา"กว่างโซ้งฯ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์   อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน  สโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ   ปัจจุบันทำหน้าที่วิทยากรฝึกอบรมโค้ชฟุตบอล "ฟันธงไทยลีก"  ให้เกมกลางสัปดาห์ " บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ซึ่งมีคิวเปิดบ้านพบ   ลีโอเชียงราย ยูไนเต็ด จะเป็นเจ้าถิ่นที่เอาชนะทีมเยือน ชูถ้วยแชมป์ไทยลีก     

ฟุตบอลไทยลีก  นัดกลางสัปดาห์  แข่งขันวันพุธที่ 6  เมษายน มีด้วยกัน 2 คู่    ซึ่ง  3 คะแนน  ในเกมนี้  มีความหมายต่อทีม  ที่เป็นทีมเจ้าบ้าน  โดยเฉพาะ "บิ๊กแมตช์ไทยลีก"  วันนี้อยู่ที่  "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"จ่าฝูงในตารางไทยลีก  เปิดบ้าน สนามช้างอารีนา ในอำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ พบกับ  " ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" ทีมอันดับ 4 ของตาราง  การพบกันของคู่นี้  เป็นเกมนัดที่ 28 ของฤดูกาล  จาก  30 นัด    โดย "ปราสาทสายฟ้า" เจ้าถิ่น  ต้องการ 3 คะแนน จากเกมนี้  เพราะทีมจะจบผลงานด้วยการเป็นแชมป์ไทยลีก ฤดูกาล 2021 /22 ทันที  ในขณะที่การเสมอ  หรือ แพ้ให้กับทีมเยือน คือ "กว่างโซ้งมหาภัย"  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด จะเป็นผลเสียต่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด    และด้วยเงื่อนไข ที่จำเป็นต้องชนะ     ไพบูลย์  เลิศวิมลรัตน์  อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลในลีกอาชีพ   ปัจจุบัน ทำหน้าที่ วิทยากรฝึกอบรมบุคลากร เพื่อเป็นโค้ชฟุตบอล " ฟันธงไทยลีก"  ให้โอกาส เป็นของเจ้าบ้าน ที่จะชนะในเกมนี้

 

"ปราสาทสายฟ้า"    พลาดใน 2  เกม หลัง  จากการเสมอ  และแพ้  ทำให้คะแนนในตาราง ถูกบีบให้ห่างจากรองจ่าฝูงไม่มากนัก ปัจจุบัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  มี  58 คะแนน จาก 27  นัด  นำทีมอันดับ 2 คือ  บีจีปทุมยูไนเต็ด  ที่มี 51 คะแนน หรือ  นำที่ 7 คะแนน  ดังนั้น หากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ชนะในเกมนี้ ทีมก็จะมีคะแนนนำ รองจ่าฝูง และสามารถ เป็นแชมป์ไทยลีก ได้ทันที แม้ว่าจะเหลือ อีก 2 นัด และต่อให้  บีจีปทุมยูไนเต็ด ชนะ 3 เกม  ติดต่อน  คะแนน  ก็ตามไม่ทัน แต่หากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ไม่สามารถปิดเกมในวันนี้  ก็จะทำให้การเป็น แชมป์ต้องยื้อออกไป  ด้านทีมเยือน  ในฤดูกาลนี้ แพ้ให้ กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ทั้งฟุตบอลไทยลีก 0-1 เกมที่   ลีโอเชียงราย ยูไนเต็ด เป็นเจ้าบ้าน  และฟุตบอลถ้วย  ในรายการช้าง เอฟเอคัพ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  เปิดบ้านเอาชนะ  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 4-1   ขณะเดนวกัน หากเทียบผลงาน 5 นัด หลังสุด   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ชนะ 3  ส่วน  "กว่างโซ้งมหาภัย"  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด  ชนะเพียงนัดเดียว

 ด้วยการพบกันของคู่นี้ ที่จะมีส่วนต่อการตัดสินแชมป์ไทยลีก ทำให้วิทยากรอบรม โค้ชฟุตบอล  ไพบูลย์  เลิศวิมลรัตน์   " ฟันธงไทยลีก" ให้ บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จ  ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ทีมเยือน 
 
 ฟันธงไทยลีก วันพุธที่ 6 เมษายน
 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด   ชนะ   พีที ประจวบ เอฟซี   แข่งเวลา 18.00 น. 
 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ชนะ   ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด   แข่งเวลา 18.30 น.

 ไพบูลย์  "ฟันธงไทยลีก" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านหักเขา"กว่างโซ้งฯ"   ไพบูลย์  "ฟันธงไทยลีก" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านหักเขา"กว่างโซ้งฯ"   ไพบูลย์  "ฟันธงไทยลีก" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านหักเขา"กว่างโซ้งฯ"  ขอขอบคุณภาพจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ