ข่าว

สืบฯ ท่าข้าม ตามจนเจอ "รถหรู" ถูกหลอกเช่า ไปจำนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สน.ท่าข้าม ตามจนเจอ รถ "ปอร์เช่" 718 BOXSTER ที่ถูก สิบเอก หลอกมาทำทีเช่ารถ ก่อนนำรถหรู มาจำนำต่อ

    เมื่อวานนี้ วันที่ 9 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 18.00 น.   พ.ต.ท.ทศพร กลีบแก้ว สว.สส.สน.ท่าข้าม  พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.ท่าข้าม ร่วม ศปจร.บช.น.
ร่วมกันทำการตรวจยึดรถยนต์ ยี่ห้อ Porsche รุ่น 718 Boxter สีเทา หมายเลขทะเบียนสีแดง ล-7017 กรุงเทพมหานคร หมายเลขทะเบียนแท้ ฆพ 646 กรุงเทพมหานคร ซึ่งพบจอดทิ้งไว้ อยู่ที่อาคารจอดรถชั้น 3 อาคารตึกร้าง เมืองทองธานี ถนนบรอนสตรีท ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 

 

สืบฯ ท่าข้าม ตามจนเจอ "รถหรู" ถูกหลอกเช่า ไปจำนำ

      ซึ่งก่อนหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากนายสหดล (สงวนนามสกุล)  ผู้เสียหาย ว่าได้พบรถยนต์ยี่ห้อ PORSCHE สีเทา หมายเลขทะเบียน ฆพ 646 กรุงเทพมหานคร ที่ตนเป็นผู้เสียหายในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กลอุบาย(รถยนต์)” โดยติดตามได้จากสัญญาณระบบติดตามรถยนต์ (GPS) ว่ารถยนต์คันที่ถูกก่อเหตุจอดซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณดังกล่าว  

 

สืบฯ ท่าข้าม ตามจนเจอ "รถหรู" ถูกหลอกเช่า ไปจำนำ

เจ้าหน้าที่ สืบสวน สน.ท่าข้ามจึงได้ประสานให้ชุดศปจร.น.เข้าร่วมทำการตรวจสอบรถยนต์ เบื้องต้นพบรถยนต์คันดังกล่าวจอดซุกซ่อนอยู่บนอาคารจอดรถยนต์ชั้นที่ 3 (อาคารตึกร้างเมืองทองธานี) ถนนบรอนสตรีท ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สภาพประตูรถยนต์ด้านซ้ายและหลังคาแบบเปิดประทุนถูกเปิดทิ้งไว้และที่บริเวณบนเบาะนั่งรถยนต์ฝั่งซ้ายพบอุปกรณ์รบกวนสัญญาณโทรศัพท์(JAMMER) วางไว้บนเบาะนั่งในลักษณะเปิดการใช้งานทิ้งไว้จำนวน 2 เครื่องโดยมีการต่อปลั๊กสายเสียบไฟฟ้าไว้เพื่อให้พลังงานกับอุปกรณ์ จึงแจ้งประสานร้อยเวรสภ.ปากเกร็ด พื้นที่ที่ตรวจพบรถยนต์ให้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรีมาทำการเก็บ DNA และรายนิ้วมือแฝงที่รถยนต์ของกลางและอุปกรณ์ที่ตรวจพบ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีเลขตัวรถตรงกับรถยนต์คันของผู้เสียหานจริงและกล่องสมองกล (ECU) ของรถยนต์ได้ถูกถอดออกไปทำให้ไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ จึงได้ติดต่อรถยกมาทำการเคลื่อนย้าย  เบื้องต้นพบนายณัฐพล (สงวนนามสกุล)  อายุ 43ปี อาชีพทนายความ แสดงตนเป็นผู้ดูแลพื้นที่โดยแจ้งว่ามีนายแชมป์  (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง  ได้นำมาฝากเช่าที่จอดเมื่อคืนวันที่ 8 พ.ค.ต่อเนื่องวันที่ 9 พ.ค. 2565 เวลากลางคืน โดยในขณะตรวจสอบนายณัฐพลฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดว่าไม่สามารถติดต่อกับนายแชป์ทางโทรศัพท์ได้และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจยึดรถยนต์พร้อมอุปกรณ์ที่ตรวจพบนำส่งพงส.ผู้รับผิดชอบเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป 

สืบฯ ท่าข้าม ตามจนเจอ "รถหรู" ถูกหลอกเช่า ไปจำนำ

 

สืบฯ ท่าข้าม ตามจนเจอ "รถหรู" ถูกหลอกเช่า ไปจำนำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ