ข่าว

หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือสัตว์ ทิ้งหมาแมวอดตายคากรง 30 ตัว ตร.เปิดสอบฉ้อโกง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช็อกคนรักสัตว์ ซีอีโอองค์กรช่วยเหลือสัตว์ในสหรัฐ ถูกจับ หลังตำรวจพบซากหมาแมว 30 ตัวแห้งตายคากรงอย่างน่าอนาถภายในบ้าน สอบขยายผลปมสงสัยฉ้อโกง

 

ตำรวจรัฐเซาท์คาโรไลนา สหรัฐอเมริกา จับกุม แคโรไลน์ ดอว์น เพนนิงตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้อำนวยการองค์กรช่วยเหลือสัตว์ GROWL  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (3 มิ.ย.)  ก่อนแจ้งข้อหาทารุณสัตว์ 30 กระทง หลังจากพบซากสุนัข 28 ตัวและแมว 2 ตัวในกรงภายในบ้านของเธอ ที่เมืองโคลัมไบน์ จากสภาพเน่าเปื่อยของซากสัตว์ บางซากเหลือแต่โครงกระดูกเนื้อหนังแห้งกรัง  บ่งว่าหมาแมวเคราะห์ร้ายเหล่านี้ ตายมาระยะหนึ่งแล้ว ทั้งยังตายจากความอดอยากและขาดน้ำ แต่ละตัวนอนตายบนของเสียของตัวเอง พนักงานสอบสวน  ประเมินว่า สัตว์เหล่านี้ถูกทิ้งอยู่ในกรง 7-9 เดือนก่อนตาย 

 

หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือสัตว์ ทิ้งหมาแมวอดตายคากรง 30 ตัว ตร.เปิดสอบฉ้อโกง

 

เจ้าหน้าที่พบซากหมาแมว 30 ตัว เมื่อวันที่ 22 พ.ค. หลังจากเพื่อนบ้านแจ้งว่าได้กลิ่นเหมือนซากสัตว์โชยจากบ้านหลังดังกล่าว จึงไปตรวจสอบ  แต่ไม่ชัดเจนว่าเหตุใดจึงเพิ่งจับกุม 

 

นายอำเภอลีออน ลอตต์ กล่าวว่า นี่เป็นเคสทารุณสัตว์เลวร้ายที่สุดครั้งหนึ่งที่เขาเคยเจอ  “รู้สึกช็อกและใจสลาย คนที่ชุมชนไว้เนื้อเชื่อใจให้ดูแลสัตว์และหาบ้าน กลับทรยศต่อความไว้วางใจ และทรยศความไว้เนื้อเชื่อใจของสัตว์ที่หวังพึ่งพาเธอ” 

 

หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือสัตว์ ทิ้งหมาแมวอดตายคากรง 30 ตัว ตร.เปิดสอบฉ้อโกง

 

 

รายงานระบุว่า  เพนนิงตัน เป็นที่รู้จักดีในแวดวงคนทำงานช่วยเหลือสัตว์ ผ่านองค์กร GROWL ที่เธอดำเนินงานมานับ 10 ปี  นอกจากนี้ ในขณะที่ทอดทิ้งสัตว์หลายสิบตัวตายอย่างทรมาน  ยังทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานให้กับสมาคมสงเคราะห์สัตว์เมืองเคอร์ชอว์  (Kershaw County Humane Society) ด้วย แต่ประธานสมาคมฯ แจ้งว่า เพนนิงตันเพิ่งลาออกเมื่อ 2 มิ.ย. ด้วยเหตุผลส่วนตัว 

 

แอลลี เบเนเวนโต ทนายของเพนนิงตัน กล่าวว่า เป็นเรื่องยากที่จะเข้าใจว่าเหตุใดจึงปล่อยให้เรื่องเลวร้ายเช่นนี้เกิดขึ้นได้ แต่กรณีนี้ ปัญหาสุขภาพจิตของลูกความ มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย  

 

ขณะที่อีกด้าน เจ้าหน้าที่ยังกำลังสอบสวนขยายผลประเด็นฉ้อโกง  ด้วยการขอให้ใครก็ตามที่มีหลักฐานการบริจาคเงินให้กับองค์กรไม่แสวงผลกำไรของเธอ ในช่วง 12 เดือน ให้ติดต่อสำนักงานนายอำเภอริชมอนด์ 
 

logoline