ข่าว

"รัฐทัวร์ทั่วไทย" หยุดได้ 2 วันไม่นับเป็นวันลา เช็คเงื่อนไขใครบ้างได้สิทธิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โครงการ "รัฐทัวร์ทั่วไทย" เพิ่มวันลาหยุดให้อีก 2 วันไม่นับเป็นวันลา เช็คเงื่อนไขใครบ้างได้สิทธิ เริ่มโครงการวันไหน ดูชัด ๆ ก่อนกดลาพักร้อน

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แจ้งว่า คณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ (ท.ท.ช.) เห็นชอบโครงการ "รัฐทัวร์ทั่วไทย"  ซึ่งหลังจากนี้จะนำเสนอที่ประชุม ครม. ให้ความเห็นชอบโดยคาดว่าจะเริ่มโครงการฯ ในเดือน ก.ค. 65 นี้ สำหรับโครงการ ดังกล่าว จะเข้ามากระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในช่วงที่เหลือของปี 65 และสนับสนุนโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 ส่วนต่อขยาย 1.5 ล้านสิทธิ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย ทั้งนี้โครงการ  "รัฐทัวร์ทั่วไทย" จะสนับสนุนให้ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่รัฐ สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัดได้ในวันธรรมดา โดยไม่ถือเป็นวันลาได้ สูงสุด 2 วัน ในช่วงเดือน ก.ค.-ธ.ค. 65 เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว และกระตุ้นการใช้จ่ายจากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ โครงการ "รัฐทัวร์ทั่วไทย"  ยังเปิดโอกาสสามารถหยุดติดต่อกัน 2 วัน หรือแยกเป็นวันก็ได้ เช่น วันศุกร์ หรือวันจันทร์ เพื่อให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 3 วัน โดยไม่ถือเป็นวันลา อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ที่ผ่านมา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยว Workation ในภาคเอกชน หรือมีลักษระเดียวกับ Work From Anywhere คือการปฏิบัติงานจากที่ไหนก็ได้

 

สำหรับเงื่อนไขการใช้สิทธิ "รัฐทัวร์ทั่วไทย" มีดังนี้ 
-ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่รัฐ ประมาณ 2.5 ล้านคน
-เดินทางไปท่องเที่ยว หรือปฏิบัติงานราชการนอกสถานที่ในจังหวัดที่ไม่ได้อยู่ตามภูมิลำเนาของตัวเอง
-ลาเดินทางไปท่องเที่ยวได้ 2 วัน ในวันธรรมดาวันใดก็ได้ 

 

ติดตามช่องทาง :  https://www.komchadluek.net/ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ