ข่าว

ดาบตำรวจท่องเที่ยว "แจ้งความ" กลับ เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตาต่อตา ฟันต่อฟัน ดาบตำรวจท่องเที่ยว เข้า "แจ้งความ"กลับเจ้าหน้าที่กรมการปกครองทันที หลังได้รับการประกันตัว

    ด.ต.ภูวเมศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล ผบ.หมู่.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1ได้เข้า "แจ้งความ" กับ ร.ต.ท.ภคภณ ณ นคร รอง สว.สอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65 เวลา 19.30 น. ขณะที่ตนเองกำลังขับรถยนต์โตโยต้าอัลติส สีขาว ทะเบียน 1กท 1840 กรุงเทพมหานคร ออกจากห้างดีแคทลอน ได้ถูกนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมชุดจับกุม มีอาวุธปืนครบมือ ได้ข่มขืนใจให้ตนเกิดความตกใจกลัว และบังคับให้ออกจากรถ โดยที่ไม่แจ้งให้ทราบว่าตนกระทำผิดอะไร ข้อหาใด จนเป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บและได้รับความเสียหาย

จึงเข้าแจ้งความ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ พนักงานฝ่ายปกครองและชุดจับกุม ตามกฎหมายอาญา มาตรา 309 วรรคสอง  ที่ระบุว่า ถ้าความผิดตามวรรคแรกได้กระทำโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป หรือได้กระทำเพื่อให้ผู้ถูกข่มขืนใจทำ ถอน ทำให้เสียหาย หรือทำลายเอกสารสิทธิอย่างใด ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาจับกุมไม่ชอบ และข้อหาปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบ หรือปรากฏว่าผิดกฎหมายใดตามที่กฎหมายบัญญัติไว้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด  

 เนื่องจาก เมื่อวันที่ 7 ก.ค.65  นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง กรมการปกครอง นำกำลังเข้าจับกุม ด.ต.ภูวเศฐ์ หิรัญวงศ์วราดล ผบ.หมู่.ส.ทท.2กก.1บก.ทท.1 และนายมานัส สุขสม พร้อมของกลางเงินสด 100,000 บาท รถเก๋งโตโยต้าอัลติส สีบรอนซ์ ของตำรวจท่องเที่ยว ทะเบียน 1ขท 1840 กรุงเทพมหานคร และรถเก๋งนิสสันซันนี่ สีทอง ทะเบียน ษน 7782 กรุงเทพมหานคร บริเวณลานจอดรถห้างดีแคทลอน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังถูกเจ้าของสถานบันเทิงมูนบาร์ ร้องเรียนว่าถูกทั้ง 2 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง ข่มขู่เรียกรับเงินจำนวน 100,000 บาท 
     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ