ข่าว

เฮ! ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ได้เงินเพิ่ม 200 บาท นาน 2 เดือน เช็คที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฮ! ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" บัตรคนจน ครม.ไฟเขียวให้เงินซื้อสินค้าเพิ่ม 200 บาท/คน เริ่มตั้งแต่ ก.ย.- ต.ค. เช็คเงื่อนไขการใช้เงินเยียวยาที่นี่

นายธนากร วังบุญคงชนะ  แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ว่า  ในที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบแนวทางในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ดังนั้นจึงได้มีมติขยายโครงการ เพิ่มกำลังซื้อ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ระยะที่ 5 ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3

โดยมีรายละเอียดสำหรับการเพิ่มเงินช่วยเหลือเยียวยา ดังนี้ 

  • โครงการเพิ่มกำลังซื้อ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" ระยะที่ 5 กรอบวงเงิน  5,336 ล้านบาท โดยจะครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทั้งหมด  13 ล้าน  
  • โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษระยะที่ 3 วงเงิน 890 ล้านบาท ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายจำนวน 2 ล้านกว่าคน 

สำหรับเงื่อนไขการให้เงินเยียวยาสำหรับ "ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ตามมติ ครม. กำหนดนั้น มีดังนี้  

  • เพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 200 ต่อคนต่อเดือน ระยะเวลา 2 เดือน เริ่มตั้งแต่ ก.ย.-ต.ค. 65  เพื่อใช้สำหรับซื้อสินค้าในร้านธงฟ้า ร้านท้องถิ่น หรือร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง  

อย่างไรก็ตามสำหรับมติการเพิ่มวงเงินแก่ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษนั้น เป็นไปเพื่อ ช่วยเหลือเยียวยาลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ที่ใช้ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ"   ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ  เข้าไม่ถึงอินเตอร์เน็ต ผู้ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานแอปฯ เป๋าตัง  ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ  อีกทั้งยังเป็นมาตรการสำหรับการฟื้นฟูเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง 

logoline