Lifestyle

รวมพลคนรักแสงเสียงทั่วไทยLight & Sound Meeting 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์...  สัปดาห์นี้มีอะไร?  โดย...  อิสรีอิน

 

 

          0 เรื่องของแสงสีเสียงมีอยู่ทุกที่ ไม่ว่างานรื่นเริงหรือสีขาวดำ ล้วนแล้วแต่มีแสงเสียงอยู่เสมอ และช่วงฤดูฝนปีนี้ก็เช่นกัน ในแวดวงคนรักแสงเสียง ก็มีการจัดงานพบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนกันอยู่ทุกปี หนึ่งในกิจกรรมก็คือการทดสอบระบบเสียง และไม่จำกัดเฉพาะลำโพงที่แขวนเป็นพวงๆ เท่านั้น แต่ขยายมาถึง “รถแห่” อีกด้วย แต่ละที่แต่ละแห่งต่างตั้งชื่อต่างๆ กันไป

 

 

          0 หลังจากที่มีบางจังหวัดประเดิมไปบ้างแล้ว อย่างรวมพลคนหุมเครื่องเสียง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน, สุดเสียงแปดริ้วมีตติ้ง จ.ฉะเชิงเทรา, พะเยา PA จ.พะเยา เป็นต้น จากนี้ไป มีที่ไหนบ้าง นิตยสาร Sound Dimension Magazine รวบรวมไว้ เผื่อใครผ่านไปมา-แวะชมบรรยากาศและฟังเสียงกัน หลังจากที่มีบางจังหวัดประเดิมไปบ้างแล้ว อย่าง รวมพลคนหุมเครื่องเสียง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน, สุดเสียงแปดริ้วมีตติ้ง จ.ฉะเชิงเทรา, พะเยา PA จ.พะเยา เป็นต้น

 

 

 

รวมพลคนรักแสงเสียงทั่วไทยLight & Sound Meeting 2019

 


          0 1-4 สิงหาคม พบกับ “เมืองช้าง Sound & Light” จ.สุรินทร์ นอกจากพบปะสังสรรค์และอบรมให้ความรู้ในการทำงานด้านแสงเสียงแล้ว ชมรมเครื่องเสียงกลางแจ้งจังหวัดสุรินทร์ยังได้ร่วมกับ ชมรมรถแห่งจังหวัดสุรินทร์ เสนอการแสดงสุดยอดรถแห่จังหวัดสุรินทร์ ในวันท้ายสุดของงาน 4 สิงหาคม อีกด้วย ที่ ตลาดเมืองใหม่ ไอคิว


          0 3 สิงหาคม “Meeting ชมรมเครื่องเสียงสกลนคร กระชับมิตรครั้งที่ 3” จ.สกลนคร พบกับทีมนักดนตรี แดนเซอร์ ตุ้มโฮมการดนตรี สายส้มBAND หนึ่งแดนซ์โคโยตี้ และอีกมากมาย ที่ หม่องเตะบอลบ้านโพนยางคำ

 

 

รวมพลคนรักแสงเสียงทั่วไทยLight & Sound Meeting 2019

 


          0 16-18 สิงหาคม “พระยาพิชัยไลท์แอนด์ซาวด์ ปี 4” จ.อุตรดิตถ์ โชว์เครื่องเสียงเครื่องไฟและบูธสินค้ามากมาย แวะไปได้ที่สหกรณ์ลับแล (บ้านเอื้ออาทร) อ.ลับแล


          0 24 สิงหาคม พบปะสังสรรค์กลุ่มวงดนตรี จ.สมุทรปราการ #4 จ.สมุทรปราการ ปีนี้จัดเต็มทั้งเสวนา และเดโมลำโพงที่เรียกว่า คอลัมน์ สำหรับงานอีเวนต์ งานบูธต่างๆ ที่ สนามฟุตบอลหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ นิคมบางปู




          0 31 สิงหาคม “SPIRIT#13 SURATEAM MEETING” จ.นครนายก งานที่มิตรภาพของคนทำงานด้านเสียงที่เหนียวแน่นมากที่สุดกลุ่มหนึ่งจัดขึ้นเพื่อพบปะสังสรรค์เฮฮากันปีละครั้งของคนทำงานในวงการแสง เสียง และภาพ รวมทั้งด้านอื่นๆ ของภาคบันเทิงด้วย โดยมี “กลุ่มสุรา” ทีม ซึ่งเป็นสมาชิกหลักและรุ่นแรกๆ ที่จัดงานขึ้น เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการจัดงานทุกๆ ครั้งจนถึงทุกวันนี้ ด้วยสโลแกนที่ว่า #สุราทีมมิตรภาพที่ยั่งยืน


          0 7-8 กันยายน “อุบล Sound & Light 2019” มหกรรมเครื่องเสียงที่ใหญ่ที่สุดใน จ.อุบลราชธานี จัดสองวันเต็มที่ ลานจอดรถเซ็นทรัลพลาซา อุบลฯ

 

 

รวมพลคนรักแสงเสียงทั่วไทยLight & Sound Meeting 2019

 


          0 15 กันยายน “มีตติ้ง เครื่องเสียง รากหญ้าไทย-ลาว” ใครสนใจฟังเสียงริมโขง แวะไปได้ที่ ริมโขงบ้านบัว ต.ดงขวาง อ.เมือง จ.นครพนม


          0 21-22 กันยายน “ฉลามชลคนเครื่องเสียง #3” จ.ชลบุรี พบกับบูธจำหน่ายสินค้าด้านระบบแสงเสียง และเดโมระบบเสียงจากบริษัทชั้นนำและเครื่องเช่าในเขตชลบุรี ที่ สมาคมเกษตรกรชลบุรี (อ่างเวียน)


          0 5 ตุลาคม “Prachin Light & Sound #4” จ.ปราจีนบุรี อีกงานที่มิตรภาพเหนียวแน่นเช่นเดียวกันที่รวมตัวกันโดยคนเสียงในจังหวัดและท้องถิ่นใกล้เคียงจัดเรื่องเสียงเพื่อพบปะกันประสาคนคอเดียวกัน

 

 

รวมพลคนรักแสงเสียงทั่วไทยLight & Sound Meeting 2019

 


          0 6 ตุลาคม PA Freelance meeting # 5 ในบรรยากาศสบายๆ มีบูธสินค้าให้ชมและพบปะแลกเปลี่ยนความรู้กันระหว่างสมาชิก หลายหัวข้อ


          0 นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะคาดว่าจะมีอีกหลายจังหวัดที่ปักหมุดเพิ่มมาเรื่อยๆ ติดตามรายละเอียดความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook: Sound Dimension Magazine

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ