ข่าว

วันหยุดคนแห่เที่ยว "ถ้ำหลวง" คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...ณัฐวัตร ลาพิงค์

 

               นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย กล่าวว่า สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์ที่ 2 แล้วที่ทางสนามฝึกม้าดอยนางนอน ได้นำม้าที่ผ่านการฝึกมาแล้ว จำนวน 10 ตัว มาบริการให้นักท่องเที่ยวขี่ชมธรรมชาติ จากบริเวณปากทางเข้าไปถึงที่หน้าวนอุทยาน โดยมีค่าบริการคนละ 50 บาท นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเยือนสามารถอุดหนุนชาวบ้านกันได้ ซึ่งนักท่องเที่ยวให้ความสนใจพอสมควร โดยจะมีการปรับปรุงการบริการให้ตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น

 

 

 

               สำหรับวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน นอกจากถ้ำหลวงแล้ว ยังมีถ้ำอีกหลายแห่ง เช่น ถ้ำพญานาค ซึ่งทางวนอุทยานกำลังเร่งปรับปรุงฟื้นฟูธรรมชาติให้มีความสวยงาม จึงยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมมากนัก ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมต่างประทับใจที่ได้มาเห็นถ้ำหลวง

               ทั้งนี้ สำหรับการปรับปรุงพื้นฟูถ้ำหลวงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการปรับปรุง เพื่อให้บริเวณภายนอกถ้ำเสร็จเรียบร้อยโดยเร็ว สามารถเปิดให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงฤดูหนาวที่จะมาถึง แต่ส่วนภายในถ้ำอาจจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู เนื่องจากหลังน้ำลดเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปเก็บกู้และเคลียร์สิ่งของที่ตกค้างอยู่ในถ้ำออกมาเสียก่อน จึงจะเข้าไปดำเนินการพัฒนาในส่วนอื่นๆ เพื่อให้ถ้ำหลวงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกให้ได้
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ