ข่าว

ดีเอสไอพร้อมตามตัว"มานพ ทิวารี"

ดีเอสไอพร้อมตามตามตัว"มานพ ทิวารี"หนีคดีฟอกเงินกรุงไทยไปเยอรมัน ส่วน"กาญจนา-วันชัย" คาดใช้พาสปอร์ตสัญชาติอื่น ยังไม่ปรากฎร่องรอยหลังออกจากไทยไปฮ่องกง

 

 

                    31 มกราคม 2562 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงกรณีสำนักงานอัยการสูงสุดเตรียมประสานให้ดีเอสไอติดตามตัวนายมานพ ทิวาวรี ผู้ต้องหาคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) 

 

 

                    ให้กับเครือกฤษดามหานคร ว่า หลังได้รับหนังสือประสานความร่วมมืออย่าเงป็นทางการจากสำนักงานอัยการสูงสุด จะส่งเรื่องให้ฝ่ายสืบสวนติดตามตัวนายมานพ ซึ่งได้รับการประกันตัวในชั้นการสอบสวนของอัยการ โดยปรากฎข้อมูลเบื้องต้นว่านายมานพขออนุญาตเดินทางไปยังเมืองเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน ซึ่งจะต้องเข้าไปตรวจสอบว่าหลังเดินทางออกนอกประเทศนายมานพได้กลับเข้ามาในไทยบ้างหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้ได้ถิ่นที่อยู่ปัจจุบันของผู้ต้องหา. หากนายมานพไม่เคยกลับเข้าประเทศไทยเลย. ดีเอสไอจะร้องขอให้ศาลอนุมัติหมายจับและเริ่มกระบวนการขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดน

 

                    อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงตามติดตามตัวนางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และนายวันชัย หงส์เหิน ผู้ต้องหาอีก 2 ราย ในคดีฟอกเงิน จากการทุจริตปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย ว่า ดีเอสไอยังอยู่ระหว่างติดตามตัว แต่ปรากฎข้อมูลครั้งสุดท้ายว่านางกาญจนาภาและนายวันชัย ซึ่งได้รับการประกันตัวในชั้นสอบสวนของอัยการ ได้ออกเดินทางจากไทยไปยังเกาะฮ่องกง จากนั้นก็ไม่ปรากฎร่องรอยใด ๆอีก. คาดว่าบุคคลทั้ง 2 เปลี่ยนไปใช้พาสปอร์ตสัญชาติอื่น. ทำให้ติดตามตัวไม่ได้

 

 

 

ข่าวยอดนิยม