ข่าว

"ทนายรณณรงค์" หอบลูกความร้องคดีตำรวจพยายามฆ่าไม่คืบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หอบลูกความร้องพนักงานสอบสวนกองปราบ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ "ร้อยตำรวจเอก" ฐานแจ้งความเท็จ และพยายามฆ่า หลังคดีไม่มีความคืบหน้ามากกว่า 2 ปี

 

          ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) - เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 29 เมษายน 2562 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อม นายเทียน เหลืองวิเศษ และนายจตุรงค์ พินทะสังข์ อดีตจำเลยคดีพยายามฆ่าตำรวจ รวมทั้งนำเรือหางยาวหาปลา ที่ลักษณะคล้ายกับเรือในวันเกิดเหตุมาอธิบายข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชน ก่อนพาอดีตจำเลยเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจนายหนึ่ง ปัจจุบันยศ ร.ต.อ.ที่ใช้ปืนยิงอดีตจำเลย ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ โดยมีภาพถ่ายการจำลองเหตุการณ์เป็นหลักฐานยืนยัน

 

"ทนายรณณรงค์" หอบลูกความร้องคดีตำรวจพยายามฆ่าไม่คืบ

 

          นายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้ศาลชั้นต้น และอุทธรณ์พิพากษายกฟ้องจำเลยทั้งสองคน หลังพิเคราะห์ว่า ลักษณะทางกายภาพไม่สามารถทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ทำให้คดีนี้ยุติลงแล้ว ส่วนคดีที่ผู้เสียหายฟ้องร้องความผิดฐานพยายามฆ่ากับตำรวจที่ใช้ปืนยิงนั้น ปัจจุบันคดียังอยู่ในชั้นอนุกรรมการไต่สวนของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) ซึ่งผ่านมานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าเช่นกัน ส่วนเหตุที่มาร้องกับตำรวจกองปราบปราม เนื่องจากเกรงว่าหากแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจในจังหวัดนครสวรรค์ คดีจะไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากตำรวจคู่กรณีได้รับโทษเพียงย้ายขาดจากตำแหน่งเดิมไปประจำอยู่ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยไม่มีบทลงโทษทางอาญาแต่อย่างใด 

 

"ทนายรณณรงค์" หอบลูกความร้องคดีตำรวจพยายามฆ่าไม่คืบ

 

          ทางด้านนายเทียน ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้ถือหางเสือ กล่าวว่า ยืนยันว่าได้ปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ได้ออกหาปลาในพื้นที่หวงห้าม และทำตามคำสั่งของตำรวจที่สั่งให้จอดเรือทันที รวมทั้งไม่ได้พยายามทำร้ายเจ้าพนักงานตามที่ถูกกล่าวหา ยืนยันว่า ในเขตหวงห้ามหาปลานั้น สามารถสัญจรไปมาได้ ซึ่งมีประชาชนมากมายที่ใช้เส้นทางดังกล่าว และวันเกิดเหตุไม่ได้ล่าสัตว์น้ำในเขตนี้ จึงไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงต้องปฏิบัติเช่นนี้กับพวกตน.

  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ