ข่าว

(คลิป) จับอินเดียปลอมวีซ่าอังกฤษเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับหนุ่มแดนภารตะคาสนามบินปลอมวีซ่าอังกฤษเข้าไทย

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (รรท.ผบช.สตม.) พร้อม พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ช่วยราชการ สตม. , พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. และ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงการจับกุม นายจักจิตซิงค์ สุขจรัญซิงค์ กราง (MR. JAGJITSINGH SUKHCHARAN) อายุ 32 ปี สัญชาติ อินเดีย ข้อหา "ใช้หรือมีไว้เพื่อใช้ซึ่งหนังสือเดินทางปลอมฯ (หนังสือเดินทางประเทศอังกฤษ)"

 

 

 

               การจับกุมสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตม.ขาเข้า พบบุคคลต่างด้าวแสดงหนังสือเดินทางประเทศอังกฤษเพื่อขออนุญาตเข้าประเทศ ปรากฏว่า ในหน้าข้อมูลส่วนบุคคลมีความผิดปกติไปจากหนังสือเดินทางประเทศอังกฤษทั่วไป จึงสอบถามด้วยภาษาอังกฤษ แต่บุคคลต่างด้าวรายนี้ไม่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษได้ จึงประสานตำรวจเข้าสอบถามเพิ่มเติม ก่อนชายรายนี้จะยอมรับว่า ตนชื่อนายจักจิตซิงค์ สัญชาติ อินเดีย ไม่ได้เป็นคนอังกฤษแต่อย่างใด โดยซื้อพาสปอร์ตดังกล่าวจากประเทศบ้านเกิดผ่านนายหน้าชาวอินเดียในราคา 30,000 รูปี (15,000 บาท) เพื่อเดินทางไปลักลอบทำงานในประเทศอังกฤษ โดยตนเชื่อว่าหากใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านจะมีโอกาสรอดได้

               พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนขยายผลว่ามีลักษณะเป็นขบวนการหรือไม่ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้ชาวต่างชาติฉวยโอกาสใช้หนังสือเดินทางปลอมลักลอบเดินทางเข้า - ออกประเทศ ซึ่งที่ผ่านมามีรายงานสถิติความผิดเกี่ยวกับการใช้หนังสือเดินทางลักลอบขนคนเข้าเมืองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปี 2561 ได้จับกุมผู้ต้องหาในกลุ่มดังกล่าวที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ถึง 70 ราย ขณะที่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจับแล้วทั้งสิ้น 26 ราย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ