ข่าว

พ่อทหารเกณฑ์ตายในค่ายจ่อร้องศูนย์ดำรงธรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีสะเกษ - คมข่าวทั่วไทย

 

              วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ที่บ้านโซงเลง ตำบลหนองม้า อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบรรยากาศงานศพของครอบครัว พลทหารลือชานนท์ นันทบุตร หรือ น้องนนท์ อายุ 22 ปี มีญาติพี่น้องชาวบ้านโซงเลงเดินทางมาร่วมงานและให้กำลังใจครอบครัวน้องนนท์ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา มีนายทหารชั้นผู้ใหญ่จาก กองบัญชาการกองทัพไทย เดินทางมาร่วมในพิธีสวดอภิธรรมด้วย พร้อมทั้ง พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และภรรยา ส่งพวงหรีดมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวพลทหารลือชานนท์ รวมทั้งหน่วยงานต่างๆ ในกองทัพไทย

 

 

พ่อทหารเกณฑ์ตายในค่ายจ่อร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

 

 

              นายคำแพง นันทบุตร พ่อของผู้เสียชีวิตบอกว่า เมื่อคืนมีนายทหารเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และบอกกับตนว่าจะเป็นเจ้าภาพร่วมงานสวดอภิธรรมศพของลูกชายทุกคืน จนกว่าจะมีการฌาปณกิจศพ ส่วนบรรยากาศที่บ้านในวันนี้มีเพื่อนบ้านและญาติพี่น้องในชุมชน และญาติจากต่างจังหวัดเดินทางมาร่วมงาน รวมทั้งครอบครัวได้ปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการดำเนินแนวทางเรื่องความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

 

 

พ่อทหารเกณฑ์ตายในค่ายจ่อร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

 

              นายคำแพง กล่าวต่อว่า ในวันนี้ครอบครัวได้ปรึกษากันและรวบรวมหลักฐานพยานแวดล้อม เพื่อที่จะเดินทางไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เพื่อให้เร่งติดตามความคืบหน้าในการสอบสวนทางคดี เพราะตนเชื่อว่าลูกชายไม่ได้เกิดอุบัติเหตุจนทำให้เสียชีวิตเอง ซึ่งก็มีข้อพิรุธหลายจุดที่ทำให้สงสัยและคาใจเกี่ยวกับการเสียชีวิตของลูกชาย โดยในขณะที่มีรายงานว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกองทัพไทย ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ทำให้ครอบครัวสบายใจเพิ่มมากขึ้นว่าจะได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ใหญ่ให้ความสนใจ รวมทั้งอยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งสรุปข้อเท็จจริงและให้ความกระจ่างกับครอบครัวและสังคมโดยเร็ว

 

 

พ่อทหารเกณฑ์ตายในค่ายจ่อร้องศูนย์ดำรงธรรม

 

 

              อย่างไรก็ตาม ครอบครัวได้รับแจ้งจากนายทหารในเรื่องการเยียวยาตามระเบียบของกองทัพนั้น ตนเห็นว่าการเอาชีวิตของลูกชายไปแลกกับเงินก็คงไม่คุ้มกัน เพราะลูกชายไม่สามารถกลับมาอีกแล้ว รวมทั้งยังกล่าวน้อยใจว่า ต่อไปใครจะเลี้ยงดูครอบครัวยามแก่ชรา จึงอยากเรียกร้องให้ทางกองทัพไทย ให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ