ข่าว

"ดำรงค์" ขู่ พปชร. เป็นฝ่ายค้านอิสระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ขู่ พปชร. เป็นฝ่ายค้านอิสระ หากยังไม่ดึงกระทรวงทรัพย์ฯกลับมา เพื่อขับเคลื่อนนโยบาย ยันไม่ต้องการนั่งรมต. แค่ต้องการทำงาน

 

                เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2562 ที่ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย นำโดยหัวหน้าพรรค นายดำรงค์ พิเดช เลขาธิการพรรค สันติภาพ อินทรพัฒน์ แถลงข่าวทบทวนการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

                โดย นายสันติภาพ กล่าวว่า ที่ผ่านมาพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ได้ร่วมโหวตประธานสภาฯและนายกรัฐมนตรี ในทิศทางเดียวกันกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะได้รับการทาบทามจากพรรคพลังประชารัฐ ที่จะให้เข้าไปทำงานเกี่ยวกับนโยบายด้านป่าไม้ ตามที่ได้หาเสียงกับประชาชนไว้ ซึ่งการแถลงข่าววันนี้ ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการต่อรองให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฐ

                ขณะที่ นายดำรงค์ กล่าวว่า การร่วมรัฐบาลได้รับคำเชิญจากพรรคพลังประชารัฐ ให้ช่วยทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งส่วนตัวต้องการทำงาน จึงตอบรับร่วมรัฐบาล และร่วมโหวตประธานสภาฯ และนายกรัฐมนตรี แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่มีการติดต่อเรื่องนโยบายของพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ทำให้กลายเป็นพรรคตกสำรวจ พร้อมยืนยันการออกมาแถลงข่าวไม่ต้องการเรียกร้องเป็นรัฐมนตรี แต่แค่ต้องการเข้าไปช่วยทำงานขับเคลื่อนนโยบายเท่านั้น

                "ดังนั้นขอเรียกร้องให้พรรคพลังประชารัฐ ทบทวนว่าจะให้ตนเองเข้าไปทำงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหรือไม่ โดยหากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ไม่เปลี่ยนแปลง ยังให้โควต้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็จะตัดสินใจถอนตัว และจะประกาศเป็นฝ่านค้านอิสระ ที่สิ่งไหนดีก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าสิ่งไหนไม่ดีก็ไม่เห็นด้วย" นายดำรงค์ ระบุ

                นายดำรงค์ ยังบอกต่ออีกว่า หากให้เข้าไปทำงานในกรรมาธิการด้านทรัพยากรธรรมชาติ ตนมองว่าไม่มีประโยชน์ เพราะมีหน้าที่ตรวจสอบ ไม่ได้ขับเคลื่อนนโยบาย ส่วนหากพรรคชาติไทยพัฒนาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ และเชิญให้ไปร่วมงานจะร่วมหรือไม่ ย้ำว่า ปกติจะไม่มีการปล่อยให้พรรคอื่นไปร่วมทำงาน แต่ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาติดต่อมาก็พร้อมพูดคุยหารือ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ