ข่าว

(คลิป) พายเรือเก็บฝักบัวว่ายเข้าฝั่งจมหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนองบัวลำภู - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม  2562  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและกู้ชีพทั้งจากจังหวัดหนองบัวลำภูและจังหวัดอุดรธานี ได้นำร่างของ นางอรทัย  แสงสว่าง ผู้เสียชีวิตจมน้ำขึ้นจากน้ำ  เหตุเกิดตั้งแต่เมื่อ  วันที่  2  กรกฎาคม  2562  เวลา  13.30  น. ทางเจ้าหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนพลัดตกน้ำที่อ่างเก็บน้ำห้วยไร่ บ้านดงสวรรค์ ต.ดงสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งเป็นอ่างขนาดใหญ่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมีแพอาหารด้วย

 

 

 

โดยก่อนเกิดเหตุ  นางอรทัย แสงสว่าง  อายุ  35  ปี  บ้านเลขที่  138  ม.6 ต.ผักตบ  อ.หนองหาน  จ.อุดรธานี  และนายเติม  โปร่งสูงเนิน  อายุ  35  ปี  บ้านสระแก้ว  ม.9  ต.ดงสวรรค์  อำเภอสุวรรณคูหา ซึ่งเป็นสามีภรรยากันมี อาชีพเก็บฝักบัวขาย ได้นำเรือพลาสติกขิงชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมอ่างพายออกไปเก็บฝักบัวภายในบริเวณอ่างที่อ่างเก็บน้ำบ้านดงสวรรค์ 

ที่อ่างเก็บน้ำบ้านดงสวรรค์ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่มีพื้นที่ประมาณ 35 ไร่ และมีความลึกมากประมาณ 3 เมตรในบางจุด โดยขณะที่พายเรือเก็บฝักบัว อยู่นั้น นางอรทัย  แสงสว่าง ได้ลงจากเรือเพื่อที่จะว่ายน้ำขึ้นฝั่งอยากจะกลับไปสูบบุหรี่ ขณะที่ว่ายเข้าฝั่ง นายเติม  โปร่งสูงเนิน ก็ไม่ได้หันไปดูว่า ภรรยาว่ายได้ถึง พอหันไปอีกทีก็ได้ยินเสียงภรรยาเรียกแล้วก็หายไปเลย จึงทำให้ช่วยเหลือไม่ได้ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยพระเจ้าชัยเชษฐาอำเภอสุวรรณคูหา

 

 

 

(คลิป) พายเรือเก็บฝักบัวว่ายเข้าฝั่งจมหาย

 

 

 

                 หน่วยกู้ชีพในพื้นที่เข้าช่วยเหลือค้นหา แต่ก็ไม่สามารถหาร่างของ นางอรทัย  แสงสว่าง เจอต่อมาจึงได้ระดมนักประดาน้ำจาก หน่วยกู้ภัยต่างๆ หลายแห่ง ทั้ง กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู กู้ภัยคุณธรรมหนองบัวลำภู กู้ภัยร่วมใจอำเภอนากลาง กู้ภัยจากอำเภอโนนสัง กู้ภัยเมธาธรรมอุดรธานี กู้ภัยส่งเสริมธรรม อุดรธานี กู้ภัยทางหลวงน้ำโสม อุดรธานี  และอาสาสมัครกู้ภัยหนองบัวลำภู รวม 74 นาย  ร่วมกันค้นหา ร่างของ นางอรทัย  แสงสว่าง ตั้งแต่ช่วงเวลา 13.30 น. วันที่  2 กรกฎาคม  2562

                จนกระทั่ง ถึงเวลา 24.00 น.ต้องยกเลิกภารกิจการค้นหา และในวันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 10.00 น. จนกระทั่งเลา 15.00  น. ถึงพบร่างของ นางอรทัย  แสงสว่าง ห่างจากจุดเกิดเหตุบริเวณที่ตกน้ำประมาณ 5 เมตร เนื่องจากสภาพน้ำมีความลึกมากและเต็มไปด้วยกอบัว ทำให้ยากต่อการค้นหา ซึ่งทั้งสองสามีภรรยา เป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าแล้วก็ออกหาเก็บฝักบัว จำหน่ายเป็นรายได้ เลี้ยงชีพคาดว่า ขณะที่ออกเก็บฝักบัวน้ำ น่าจะยังมีอาการเมาเหล้าด้วย ในขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันค้นหาร่างของภรรยา ฝ่ายสามีก็ยังมีอาการลักษณะคล้ายคนเมาเหล้าอยู่

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ