ข่าว

"รัฐบาล"ปัดแจก 3 พันเป็นของขวัญปชช.รับ"เข้าพรรษา" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลเตือนอย่าหลงเชื่อข่าวหลอกลวงผ่านสื่อโซเชียล-ปากต่อปาก แนะตรวจสอบข้อเท็จจริงจากทางการ ยืนยันไม่ได้แจกเงิน 3 พัน เป็นของขวัญ เข้าพรรษา

 

 

4 กรกฏาคม 2562 พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เตือนประชาชนใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวสาร  

 

โดยเฉพาะข้อความที่ส่งต่อกันผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียและข่าวที่บอกกันปากต่อปาก ซึ่งไม่มีแหล่งที่มาที่เชื่อถือได้ เช่น บัตรพลังงานช่วยรักษาโรค หรือล่าสุดมีข่าวลือว่า รัฐบาลแจกเงินสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อเป็นของขวัญวันเข้าพรรษา 3,000 บาท ทำให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการจำนวนมากเดินทางไปยังธนาคาร เป็นต้น

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกำชับให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละเรื่อง และหน่วยงานระดับท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนหมั่นติดตามข่าวและแจ้งเตือนสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึง รวมทั้งเร่งตรวจสอบต้นตอของข่าวที่ไม่ถูกต้องเพื่อจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้

 

สำหรับเงินสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีการจ่ายเงินเพิ่มใด ๆ นอกเหนือจากที่เคยกำหนดไว้แล้ว เช่น ค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ค่ารถโดยสาร ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ และอยู่ระหว่างเตรียมการลงทะเบียนรอบต่อไป จึงขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อข่าวหลอกลวง และหากต้องการตรวจสอบข้อเท็จจริงขอให้ติดต่อหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบโดยตรง หรือ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร. 0 2109 2345 หรือศูนย์บริการข้อมูลของรัฐ 1111

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ