ข่าว

กาฬสินธุ์ลุยเก็บตัวอย่างสารผลิตยาลดความอ้วนอาหารเสริมปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่างสาร-วัตถุดิบที่ถูกนำไปใช้ผลิตยาลดความอ้วน-อาหารเสริมปลอม ตรวจยึดเครื่องจักร ส่วนการคัดแยกชนิดยามีมากกว่า 10 ล้านเม็ด มูลค่ากว้าล้าน


8 กรกฏาคม 2562 ความคืบหน้ากรณี พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร.ขยายผลจากกรณีที่มีหญิงสาวใน จ.อ่างทองเสียชีวิต เนื่องจากกินยาลดความอ้วน จนนำมาสู่การสนธิกำลังของชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์  

 

 

กำลังทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และตำรวจสภ.นามน นำหมายศาลจังหวัดกาฬสินธุ์เข้าค้นบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด และเปิดเป็นโรงงานผลิตยาลดความอ้วน อาหารเสริม ยาไวอาก้า พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง ทั้งยาลดความอ้วน อาหารเสริม วัตถุดิบที่ใช้ผลิตยา สารต้องห้าม และอุปกรณ์ในการผลิตยาลดความอ้วนปลอมจำนวนมาก ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวไป 7 ข้อหา โดยผู้ต้องหายังให้การซัดทอดไปถึงเจ้าหน้าที่ของ ปคม.ซึ่งได้สั่งให้ผลิตยาขายให้และได้จ่ายเงินให้เดือนละ 20,000 บาท

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่เภสัชจากสำนักงานสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ และสาธารณสุขอำเภอต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นามน และอส.ยังคงช่วยกันนับและคัดแยกของกลาง ซึ่งมีจำนวนมาก ทั้งผลิตภัณฑ์ยาลดความอ้วน และอาหารเสริมเม็ดและแคปซูนปลอมหลายยี่ห้อที่บรรจุกล่องพร้อมจำหน่าย วัตถุดิบและสารต้องห้ามต่างๆที่ใช้ในการผลิตยาที่เป็นของปลอม และคาดว่าจะมีการลักลอบนำเข้ามาในประเทศ

 

เบื้องต้นของกลางที่ตรวจยึดจากจุดแรกที่เป็นโรงงานผลิตมีจำนวนกว่า 4 ล้านเม็ด จุดที่ 2 โกดังเก็บสินค้าไม่มีเลขที่มีจำนวนกว่า 8 ล้านเม็ด และจุดที่ 3 โกดังที่เปิดเป็นรีสอร์ท อีกกว่า 3 ล้านเม็ด ซึ่งเบื้องต้นมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการคัดแยกและตรวจนับอย่างละเอียด เพื่อนำส่งไปตรวจพิสูจน์

 

  กาฬสินธุ์ลุยเก็บตัวอย่างสารผลิตยาลดความอ้วนอาหารเสริมปลอม

 

 

ขณะที่มีรายงานว่า พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณัฏฐ์ภาณพ วัชระเสวี ผกก.สภ.นามน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นามน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรม และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าเก็บตัวอย่างสารและวัตถุดิบที่ติดอยู่ตามเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตยาลดความอ้วน และอาหารเสริม รวมทั้งยาไวอาก้าปลอมภายในโรงงานดังกล่าว 

 

เพื่อนำตัวอย่างของสารที่ใช้ผลิตยาส่งไปพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์อย่างละเอียดว่าเป็นสารชนิดใด ตรงกับสารที่อยู่ในตัวยาลดความอ้วนของผู้ที่เสียชีวิตใน จ.อ่างทองหรือไม่ และเป็นสารต้องห้ามหรือสารควบคุมพิเศษเฉพาะที่มีการลักลอบนำเข้ามาผิดกฎหมายหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดเครื่องจักรเพิ่มเติมและนำป้ายขนาดกระดาษเอ 4 เข้าไปติดตามเครื่องจักรที่ใช้ผลิตยา เพื่อห้ามเคลื่อนย้าย ซึ่งเป็นของกลางจำนวน 14 ตัว โดยมีทั้งเครื่องบดยา เครื่องผสมยา เครื่องอัดเม็ดยา เครื่องบรรจุแคปซูน และเครื่องนับยา

 

อย่างไรก็ตามสำหรับนางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี อยู่เลขที่ 65 หมู่ที่ 7 ต.สงเปลือย อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ พนักงานสอบสวนสภ.นามน จ.กาฬสินธุ์ จะนำตัวไปส่งฝากขังยังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยเบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหา 7 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ตั้งโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ผลิตอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 6.จำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 7.ผลิตและมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต

 


เรื่อง  จักรพงษ์ ระวิวรรณ /  ภาพ กาฬสินธุ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ