ข่าว

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้รง.เฟอร์นิเจอร์ซอยลาซาล เสียหายกว่า 5 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึกกลางดึก ไฟไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ซอยลาซาล49 โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ขณะที่คนเฝ้าชาวพม่าเผยต้นเหตุเกิดจากอุปกรณ์เลื่อยไม้ช็อต เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

 

              เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 13 ก.ค. 2562 ร.ต.อ.ภูมิวัฒนา ฤทธิ์ทอง รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้โรงงานเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ บริษัท กิตระพี จำกัด เลขที่ 12/16 ซอยลาซาล 49 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนประสานรถดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย กรุงเทพมหานคร จำนวน 10 คัน ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมตำรวจป้องกันและปราบปราม ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้รง.เฟอร์นิเจอร์ซอยลาซาล เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

 

 

              ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานขนาดใหญ่ ประกอบกิจการผลิตไม้พาเลทและไม้แปรรูปทุกชนิด ปลูกสร้างด้วยโครงสร้างเหล็กและมุงหลังคากระเบื้องบนพื้นที่กว้างประมาณ 3 ไร่ ตรวจสอบพบเพลิงกำลังลุกไหม้โหมกระหน่ำไปทั้งตัวโรงงานดังกล่าว และมีกลุ่มควันปกคลุมพวยพุ่งฟุ้งไปทั่วบริเวณดังกล่าว เนื่องจากเป็นโกดังขนาดใหญ่ภายในเป็นที่เก็บไม้พาเลทที่ไว้ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ประเภทต่างๆ และมีสารเคมีประเภทแลกเกอร์ และทินเนอร์จำนวนมาก จึงทำให้ลำบากต่อการเข้าควบคุมเพลิง ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าควบคุมเพลิง กระทั่งตัวโครงเหล็กได้ทรุดตัวพังครืนลงมา ทางเจ้าหน้าที่จึงทุบกำแพงโดยรอบตัวโรงงาน เพื่อนำสายยางระดมหัวฉีด โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง จากการตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

 

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้รง.เฟอร์นิเจอร์ซอยลาซาล เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

 

              จากการสอบสวนนางนงลักษณ์ เรือนนินทร์ อายุ 56 ปี เจ้าของโรงงาน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางออกไปทำธุระข้างนอก ตามปกติโรงงานนั้นจะปิดช่วงเย็นของทุกวันอยู่แล้ว ตนได้ว่าจ้างคนเฝ้าโรงงานดังกล่าวเป็นชายและหญิงชาวพม่า จากการถามลูกน้องบอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.ที่ผ่านมา ระหว่างที่เดินตรวจอยู่ภายในโรงงานดังกล่าวพบว่าที่อุปกรณ์เลื่อยไม้ขนาดใหญ่ที่ตั้งไว้กลางโรงงานนั้นเกิดช็อตขึ้นและมีประกายไฟลุกขึ้นมาก่อนจะลุกลามไปทั่วโรงงานอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบและระงับเหตุ

 

 

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้รง.เฟอร์นิเจอร์ซอยลาซาล เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

 

              “โรงงานนี้เปิดมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และไม่อยากให้เหตุการณ์ภายในโรงงานตัวเองสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนในละแวกดังกล่าว จึงให้เจ้าหน้าที่คอยฉีดน้ำระงับเพลิงและควันที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จากการประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท” นางนงลักษณ์ ระบุ

 

 

วอดทั้งหลัง ไฟไหม้รง.เฟอร์นิเจอร์ซอยลาซาล เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

 

              เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งเจ้าของโรงงาน คนงานและผู้ดูแลโรงงานดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งในช่วงเช้าจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งเพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ