ข่าว

พิพัฒน์เร่งกู้วิกฤตท่องเที่ยว-สร้างความเชื่อมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิพัฒน์เร่งกู้วิกฤตท่องเที่ยว-สร้างความเชื่อมั่น เผยนาทีเป็นแนวร่วม ดันนโยบายลงพื้นที่ 

 

 

16 กรกฎาคม 2562 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว. ท่องเที่ยว กล่าวว่า เข้ามาทำเนียบรัฐบาลครั้งแรก ก็ต้องรู้สึกตื่นเต้นอยู่แล้วแต่ก็พร้อมที่จะทำงาน ในฐานะที่ตนรับผิดชอบกระทรวงท่องเที่ยว และเป็นรมต. มือใหม่   

 

 

ต้องยอมรับว่ากระทรวงท่องเที่ยวถือเป็นกระทรวงหลักที่ทำรายได้เข้าประเทศ ซึ่งตนจะต้องทำงานหนักมากกว่าปกติ ส่วนเรื่องนโยบายการทำงานนั้น ต้องรอนายกรัฐมนตรีเป็นคนแถลง อย่างไรก็ตามตนก็มีเรื่องจะเสนอนายกฯ ในที่ประชุมครม. เย็นนี้ ภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน 

 

ต่อข้อถามที่ว่า ขณะนี้รายได้การท่องเที่ยวของประเทศไทยลดลง นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ก็ต้องไปดูในรายละเอียด แต่ที่วำคัญจะต้องดูแลเรื่องการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจว่ามาเที่ยวประเทศไทยแล้วจะเกิดความปลอดภัย ซึ่งถือว่าตนเป็นตัวแทน ของนางนาที  รัชกิจประการ และพร้อมที่จะทำงานตลอดเวลา ซึ่งนางนาที ก็ให้กำลังใจตนในการทำงาน และจะเป็นแนวร่วมในการช่วยเหลือ เพื่อนำนโยบายลงสู่พื้นที่

 

ขณะที่นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้กลับเข้ามา ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยทำงานในตำแหน่งรมช.คมนาคมสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี .

 

ส่วน นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่าสั้นๆ ว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นเป็นปกติ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ