ข่าว

เหล่าทัพ ย้ำ เป็นเครื่องมือหนุนงานรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหล่าทัพ ย้ำ เป็นเครื่องมือหนุนงานรัฐบาล ภายใต้จุดยืน พิทักษ์ไว้ สถาบันชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์ ประชาชน

 

 

18 กรกฎาคม 2562 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศิริ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธาน ประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพ โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก

 

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอาการ และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข่าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

โดยก่อนการประชุม ได้มีการประชุมคณะผู้บัญชาการทหาร โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะผู้บัญชาการทหาร เข้าร่วม โดยใช้เวลาหารือประมาณ 30 นาที

 

จากนั้นเวลา 11.30 พ.อ.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองทัพไทย แถลงข่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ ได้เน้นย้ำและทำการตกลงกับเหล่าทัพเกี่ยวกับจุดยืนของกองทัพยังคงเป็นเครื่องมือของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาของประเทศชาติภายใต้จุดยืนที่สำคัญ คือ พิทักษ์ปกป้องรักษาไว้ซึ่งสถาบันของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน การดำเนินการของกองทัพไม่เปลี่ยนแปลงพร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศชาติในอนาคต

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า บทบาทของทหารดูแลความสงบเรียบร้อยบ้านเมือง หลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)สิ้นสภาพไปแล้ว พ.อ.กฤษณ์กล่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เน้นย้ำกำลังพลในกองทัพไทย ขอให้อดใจรอ คอยดูแลและเป็นกำลังการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาลยังมีเวลา ขณะกำลังเริ่มต้น กองทัพจะใช้ศักยภาพที่มีอยู่ทำงานภายใต้จุดยืนที่ได้กล่าวไปข้างต้น

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ