ข่าว

"เมียโป้-ลูกน้องเน วัดดาว" วืดประกัน เข้าเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงดอนเมือง ให้ผัดฟ้อง "เมียโป้ - ลูกน้องเน วัดดาว" 6 วัน คดี พ.ร.บ.พนัน ขณะที่ทนายยื่นเงินแสนประกันตัว แต่ศาลไม่ให้

 

           20 ก.ค.62 - ที่ศาลแขวงดอนเมือง ถ.แจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน ได้ควบคุมตัว  "น.ส.จุฑามาศ จันที" อายุ 26 ปี ภรรยา"นายอภิรักษ์ ชัชอานนท์" หรือ เสี่ยโป้ และ "นายรัชชานนท์ พินิจ" อายุ 22 ปี ลูกน้อง "นายมัครินทร์ พุ่มสะอาด" หรือเน วัดดาว อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา ร่วมกระทำผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มายื่นคำร้องขอผัดฟ้องครั้งแรก เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 - 25 ก.ค.นี้ เนื่องจากการรวบรวมพยานหลักฐานยังไม่เสร็จสิ้น

 

 

                  โดยศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ผัดฟ้องได้ตามคำร้อง 
                  ต่อมา ทนายความได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ เป็นเงินสดคนละ 100,000 บาทขอปล่อยชั่วคราว ขณะที่ "ศาล" พิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสอง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัว"น.ส.จุฑามาศ" ภรรยาเสี่ยโป้ ไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ส่วน "นายรัชชานนท์" ลูกน้องเน วัดดาว ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 
                  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ "เสี่ยโป้" อายุ 26 ปี และ "เน วัดดาว" อายุ 29 ปี ซึ่งวันเดียวกันนี้ พนักงานสอบสวน ปอท. ก็ได้นำตัวไปยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ในความผิดโทษสูงกว่า ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 12(1) พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (4) จากกรณีมีการชักชวนประชาชนผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูป ให้เล่นการพนันออนไลน์ โดยกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระนับ 100 ครั้ง นอกจากนี้ยังมีการนำเข้าข้อมูลลักษณะลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วย
                  โดยทั้ง "เสี่ยโป้" และ "เน วัดดาว" ก็ได้ยื่นเงินสดประกันตัวเช่นกัน แต่ศาลอาญาไม่อนุญาต เนื่องจากเห็นว่า มีการเผยแพร่ภาพสด ชักชวนให้มีการเล่นพนันอย่างต่อเนื่องยาวนานนับร้อยครั้ง พฤติการณ์แห่งคดีนับเป็นเรื่องร้ายแรง หากปล่อยชั่วคราวเกรงผู้ต้องหาจะไปข่มขู่พยานและหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน ซึ่งทั้งสองคนก็ถูกนำตัวไปไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระหว่างการฝากขังเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ