ข่าว

ส่งมือบึ้มสตช.ขังเรือนจำชั่วคราวทุ่งสองห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่ง 2 มือระเบิดหน้า สตช. เข้าเรือนจำชั่วคราวทุ่งสองห้องตัว อธิบดีราชทัณฑ์ยันควบคุมตัวตามระเบียบเรือนจำ ตรวจร่างกาย-ทำประวัติผู้ต้องขังใหม่

 

          วันที่ 15 ส.ค. 62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีศาลอาญา อนุญาตให้ฝากขังนายลูไอ แซแง และนายวิลดัน มาหะ 2 ผู้ต้องหา มือวางระเบิดที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ว่า เรือนจำชั่วคราวแขวงทุ่งสองห้องได้รับตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีกระบวนการรับตัวเป็นไปตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ที่ต้องซักประวัติ ตรวจร่างกาย และตรวจโรคผู้ต้องขังใหม่ทุกครั้ง แม้ว่าผู้ต้องขังจะถูกส่งไปควบคุมตัวไว้ในเรือนจำชั่วคราวแขวงทุ่งสองห้อง ซึ่งอยู่ในความดูแลของค่ายทหาร แต่ผู้ต้องขังจะได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ภายใต้ระเบียบของเรือนจำทั่วไป 

 

          สำหรับเรือนจำชั่วคราวแขวงทุ่งสองห้อง สังกัดเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นเรือนจำที่ควบคุมผู้ต้องขังคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ และคดีอื่นที่เกี่ยวเนื่อง ตั้งอยู่ในพื้นที่พัน.ร.มทบ.11 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มีเนื้อที่ 1 ไร่ 12.64 ตารางวา ตามประกาศกระทรวงยุติธรรมเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 62 ที่ให้ยกเลิกยกเลิกเรือนจำชั่วคราวแขวงนครไชยศรี ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต และกำหนดอาณาเขตเรือนจำใหม่เรียกว่าเรือนจำชั่วคราวแขวงทุ่งสองห้อง เนื่องจาก พัน.ร.มทบ.11 ย้ายมาเปิดทำการที่แขวงทุ่งสองห้อง ทั้งนี้ เรือนจำที่ควบคุมผู้ต้องขังคดีความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐ เคยถูกใช้คุมขังและสอบสวนผู้ต้องสงสัยในคดีความมั่นคง เช่น คดีระเบิดราชประสงค์ กรณีของนายอาเดม คาราดัก
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ